ĐH Anh giảm khoa học, chuộng truyền thông

16/02/2012 03:14 GMT+7

Nhiều ĐH ở Anh có xu hướng giảm khóa học về các môn học khoa học như vật lý và hóa học nhưng lại quan tâm tới các ngành nghệ thuật biểu diễn, truyền thông và nhiếp ảnh. Đó là kết quả khảo sát các ĐH từ giữa thập niên 1990 đến năm 2010 vừa được Viện Chính sách giáo dục bậc cao của Anh công bố, theo báo The Telegraph.

Cụ thể, hóa học chỉ được dạy ở 66 trường, so với 83 trường so với giữa thập niên 1990, vật lý giảm từ 69 xuống còn 47; các khóa học về khoa học vật liệu từ 10 còn 6. Trái lạị số trường ĐH có dạy các môn học về truyền thông tăng từ 27 lên 85; các khóa học báo chí từ 16 lên 68; nhiếp ảnh và nghệ thuật làm phim từ 37 lên 85; kịch từ 70-102.

 
Số học sinh Anh theo học vật lý đang giảm - Ảnh: TELEGRAPH 

Các nhà nghiên cứu khẳng định sự thay đổi về các môn học để phù hợp với xu hướng của sinh viên. Một giáo sư cảnh báo sự thay đổi này phản ánh tác động của bảng xếp hạng các trường phổ thông khi ngày càng có nhiều giáo viên thúc học sinh học những môn dễ để trường được xếp hạng cao. Tình trạng này có tác động tới việc chọn ngành học sau này của học sinh. Theo giáo sư Alan Smithers (ĐH Buckingham), một yếu tố khác cần xem xét là những khóa học truyền thông tương đối rẻ nên các trường mới có thể đầu tư mở rộng chúng, trong khi các khóa học về khoa học không thu hút nhiều sinh viên lại rất đắt.

Minh trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.