ĐH Duy Tân đoạt nhiều giải thưởng tại Festival Kiến trúc 2016

04/05/2016 10:36 GMT+7

Tại Festival Kiến trúc 2016, ĐH Duy Tân đã giành được 1 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba và 1 giải May mắn, và cũng là trường có nhiều giải thưởng nhất trong số những trường của khu vực Huế và Đà Nẵng tham dự Festival lần này.

Diễn ra từ ngày 16 đến 19.4.2016 tại ĐH Yersin Đà Lạt, Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2016, với chủ đề “Đà Lạt - Kiến trúc Rừng Hoa”, đã quy tụ hơn 600 sinh viên và 100 giảng viên ngành Kiến trúc đến từ 22 trường trong cả nước. Tham gia dự thi ở cả 9 môn thi, sinh viên ĐH Duy Tân đã phát huy được năng lực sáng tạo với những ý tưởng độc đáo, mới lạ cùng khả năng diễn đạt tốt và truyền tải được những thông điệp đầy ý nghĩa để mang về 14 giải thưởng lớn. Đây cũng là kỳ Festival mà ĐH Duy Tân có số lượng môn thi đạt giải nhiều nhất từ trước đến nay dù trước đây trường vẫn luôn xếp trong Top đầu về thành tích Festival Kiến trúc.
Nội dung thi Kiến Ý 1 và Kiến Ý 2 (nghĩa là, phần thi Thi Ý tưởng Kiến trúc) đã chứng kiến sự “bứt phá” về tài năng của sinh viên Duy Tân với nhiều ý tưởng khả thi được đưa ra trong việc “Quy hoạch làng hoa Đà Lạt” và có những thiết kế độc đáo cho “Không gian giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây nguyên”. Trong đó, phần thi Kiến Ý 1 có 1 giải Nhì của sinh viên Đỗ Từ Thiện cùng 2 giải Ba của sinh viên Lưu Như Thịnh và sinh viên Lê Công Huỳnh.
ĐH Duy Tân vui mừng với bộ sưu tập giải thưởng lớn tại Festival Kiến trúc 2016
Đặc biệt, sinh viên Phạm Thị Hằng đã đoạt giải Nhất ở phần thi Kiến Ý 2 với đồ án được thiết kế nhanh bằng tay mang tên “Âm”. Để thực hiện đồ án này, Phạm Thị Hằng cùng các thành viên trong nhóm không chỉ có sự sáng tạo khi sử dụng các vật liệu sẵn có như: đá, gỗ, tre, nứa để mô phỏng một công trình về không gian văn hóa cồng chiêng Tây nguyên mà còn sáng tạo khi dùng nhiều hình vẽ để “trình bày” đồ án, giúp người xem dễ dàng hiểu được ý nghĩa của đồ án khi Ban Giám khảo không yêu cầu thuyết minh. Ngoài ra, phần thi Kiến Ý 2 cũng ghi nhận 1 giải Nhì của sinh viên Lê Đức Hoàn và 1 giải Ba của sinh viên Hoàng Văn Tiến.
Thể hiện thành công chủ đề “Sức sống mới từ nguyên liệu tái chế” khi sử dụng những vật liệu như chai thủy tinh, đĩa CD, cành cây khô, và lấy ý tưởng từ những bông hoa vẫn khoe sắc giữa một khu rừng bị đốt cháy, ĐH Duy Tân đã giành giải Nhì trong phần thi Kiến Tái chế - Sắp đặt. Với thiết kế Pano theo hình khối 3D vừa lạ vừa đẹp mắt, ĐH Duy Tân tiếp tục mang về giải Ba ở nội dung thi Triển lãm Pano với dự án giới thiệu tổng quan về Lịch sử Hình thành & Phát triển của ĐH Duy Tân cùng Khoa Kiến trúc của trường cũng như những thành tích mà nhà trường đạt được.
Tại nội dung thi Kiến Nhiếp ảnh, sinh viên Phan Thị Phương của ĐH Duy Tân đã đoạt 1 giải Nhì và 1 giải Ba. Mỗi bức ảnh của Phan Thị Phương thực sự là một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng khi “bắt trọn” những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên và con người Đà Lạt.
Chỉ sử dụng bút chì, bút sắt và màu nước, sinh viên Duy Tân còn cho ra đời những tác phẩm ký họa chân thực, sống động và thể hiện rõ nét sự độc đáo của từng công trình kiến trúc xưa ở Đà Lạt. 1 giải Nhì đã thuộc về sinh viên Lê Đức Hoàn và 1 giải Ba được trao cho sinh viên Phạm Văn Đức chính là phần thưởng xứng đáng cho những bàn tay tài hoa của ĐH Duy Tân trong phần thi Kiến Ký họa.
Ngoài ra, với nhiệt huyết và sự năng động của tuổi trẻ, sinh viên ĐH Duy Tân cũng "rinh" được 1 giải Nhì nội dung Thi Trình diễn Văn nghệ và 1 giải Đạp xe May mắn nội dung Kiến Vận động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.