ĐH Y Dược TP.HCM: Dự kiến trúng tuyển thành rớt, nay lại đậu!

30/08/2011 00:50 GMT+7

Tối ngày 29.8, Phó giáo sư, tiến sĩ Lý Văn Xuân - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Y Dược TP.HCM, cho biết: “Sau khi có đề nghị của trường, Bộ GD-ĐT đã đồng ý cho trường tuyển tất cả thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển như mức điểm dự kiến đã công bố trước đó (ngày 4.8 - PV), không phân biệt về khu vực tuyển sinh”.

Trao đổi với Thanh Niên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: “Bộ chưa hề có văn bản chính thức nào về việc giao chỉ tiêu đào tạo ngoài ngân sách cho trường ĐH Y Dược TP.HCM trong năm nay. Ngay cả cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 cũng chưa phải là văn bản chính thức của Bộ về việc duyệt chỉ tiêu cho các trường. Bộ chỉ cấp cho trường chỉ tiêu trọn gói là 1.610, trong đó không gồm chỉ tiêu ngoài ngân sách. Còn như tài liệu trên có đề cập đến chỉ tiêu ngoài ngân sách chỉ là nguyện vọng của nhà trường”.

Ông Ga nói thêm: “Công văn ngày 11.8 không hề dính dáng gì đến việc đào tạo ngoài ngân sách nhà nước, mà là hướng dẫn về việc đào tạo theo địa chỉ sử dụng. Việc đào tạo ngoài ngân sách nhà nước với đào tạo theo địa chỉ sử dụng là hoàn toàn khác nhau. Sở dĩ có sự việc xảy ra vừa qua tại trường ĐH Y Dược TP.HCM là do trường chưa hiểu đúng tinh thần công văn ngày 11.8 của Bộ. Do vậy, để đảm bảo đầy đủ quyền lợi của thí sinh, Bộ sẽ yêu cầu trường điều chỉnh lại biên bản xác định điểm chuẩn để tuyển đủ chỉ tiêu được giao, không còn hệ đào tạo ngoài ngân sách nhà nước”.

Như vậy, các thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo mức điểm chuẩn dự kiến trước đó sẽ được tuyển vào trường nhưng không thuộc diện hệ đào tạo ngoài ngân sách. Trường sẽ có văn bản cụ thể về việc này trong vài ngày tới.

Hà Ánh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.