Điểm 10 tiếng Anh nhưng chọn ngành Nhật Bản học

23/07/2016 09:00 GMT+7

Lữ Thanh Thanh, ngụ P.4, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long, là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn tiếng Anh trong cụm thi Vĩnh Long do Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long chủ trì.

Trong kỳ thi vừa qua, Thanh Thanh còn đạt 8,25 điểm môn toán, môn lý đạt 9 điểm.
Yêu thích môn tiếng Anh nhưng Thanh Thanh lại chọn học ngành Nhật Bản học của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Thanh Thanh cười: “Ngay từ bậc tiểu học em đã bắt đầu yêu thích môn tiếng Anh. Sở dĩ em chọn học ngành Nhật Bản học là cũng muốn biết thêm một nền văn hóa nữa. Bởi khi học lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, em đã tham gia lớp học ngắn hạn miễn phí về tiếng Nhật nên em đã yêu thích từ đó”.

Theo Thanh Thanh, để học giỏi môn tiếng Anh nói riêng và ngôn ngữ nói chung, trước hết phải có niềm đam mê, học càng nhiều từ vựng càng tốt và đặc biệt là phải thường xuyên thực hành tất cả các bài ở lớp, thậm chí lên mạng tìm hiểu các bài thực hành khó để tự giải. Phải làm bài tập thật nhiều mới nắm được công thức cũng như cách tư duy cho mỗi bài tập. Ngoài thời gian học ở trường, Thanh thường xuyên giải trí bằng cách đọc truyện và đạp xe các ngả đường để tập thể dục rèn luyện sức khỏe.

Cô Lê Thị Thủy Tiên, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A2, nhận xét: “Em Thanh Thanh rất năng nổ, tham gia tất cả các hoạt động của trường, của lớp. Em là một học sinh ngoan, hiền, vui vẻ và đạo đức rất tốt, thường hay giúp đỡ bạn bè”.
Ước mơ sau này của Thanh Thanh là sẽ tham gia các hoạt động từ thiện xã hội như chăm lo đời sống của người khuyết tật, dân tộc thiểu số, phụ nữ và trẻ em.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.