Điểm sàn y khoa Trường đại học Y Hà Nội cao hơn sàn cả nước 1 điểm

Quý Hiên
Quý Hiên
18/09/2020 17:59 GMT+7

Điểm sàn các ngành cấp bằng bác sĩ của Trường đại học Y Hà Nội cao hơn điểm sàn do Bộ GD-ĐT quy định từ 1 đến 2 điểm; điểm sàn các ngành khác chỉ bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT.

Trường đại học Y Hà Nội vừa thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học hệ chính quy xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020.
Theo đó, điểm sàn các ngành được cấp bằng bác sĩ đều cao hơn điểm sàn chung do Bộ GD-ĐT quy định từ 1 đến 2 điểm, trong đó, ngành y khoa cao hơn so với sàn của Bộ GD-ĐT 1 điểm. Còn lại tất cả các ngành khác có mức sàn đều tương đương với mức sàn của Bộ GD-ĐT.
Cụ thể như sau:
Trao đổi với Thanh Niên, GS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Trường đại học Y Hà Nội, cho biết trường không đặt ra ngưỡng điểm sàn quá cao so với điểm sàn của Bộ GD-ĐT vì muốn tạo cơ hội cho cho nhiều thí sinh yêu thích Trường đại học Y Hà Nội.
Việc xác định điểm chuẩn sẽ lấy từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu. Vì vậy, khi các thí sinh điều chỉnh đăng ký nguyện vọng thì đừng quá kỳ vọng khi thấy điểm sàn thấp mà nên cân đối giữa mức điểm của các em đạt được với điểm chuẩn các năm trước.
Theo PGS Lê Đình Tùng, Trưởng phòng Đào tạo Trường đại học Y Hà Nội, căn cứ vào phổ điểm khối B năm nay, chắc chắn điểm chuẩn vào các ngành của trường sẽ tăng so với năm ngoái.
“Năm ngoái, ngành thấp nhất của Trường đại học Y Hà Nội là ngành y tế công cộng với 19,7 điểm; ngành cao nhất là y khoa 26,75 điểm. Năm nay, khoảng cách này vẫn không thay đổi, vì điểm chuẩn ngành thấp nhất của trường có lẽ cũng chỉ ở mức 22 điểm”, ông Tùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.