Điều kiện để liên thông lên bác sĩ đa khoa

21/02/2013 15:30 GMT+7

(TNO) * Em tôi đã tốt nghiệp y sĩ y học cổ truyền và làm việc tại một phòng khám đa khoa từ năm 2009 đến nay. Em tôi đã học chuyển đổi điều dưỡng đa khoa và muốn thi liên thông lên bác sĩ đa khoa nhưng tôi nghe nói muốn liên thông lên bác sĩ đa khoa phải học chuyển đổi sang y sĩ đa khoa. Vậy cơ hội em tôi liên thông lên bác sĩ đa khoa như thế nào, với 3,5 năm làm việc đã đủ thời gian để thi liên thông ngay theo quy định mới chưa? (bachlong.kiss.vn@gmail.com).

(TNO) * Em tôi đã tốt nghiệp y sĩ y học cổ truyền và làm việc tại một phòng khám đa khoa từ năm 2009 đến nay. Em tôi đã học chuyển đổi điều dưỡng đa khoa và muốn thi liên thông lên bác sĩ đa khoa nhưng tôi nghe nói muốn liên thông lên bác sĩ đa khoa phải học chuyển đổi sang y sĩ đa khoa. Vậy cơ hội để em tôi liên thông lên bác sĩ đa khoa như thế nào, với 3,5 năm làm việc đã đủ thời gian để thi liên thông ngay theo quy định mới chưa? (bachlong.kiss.vn@gmail.com).

- PGS.TS Lý Văn Xuân, Trưởng phòng Đào tạo, Trường đại học Y dược TP.HCM: Trường hợp tốt nghiệp y sĩ y học cổ truyền, đã học chuyển đổi sang điều dưỡng đa khoa mà muốn liên thông lên đại học thì chỉ được liên thông lên cử nhân điều dưỡng. Nếu sử dụng kết quả học chuyển đổi để liên thông thì không được liên thông lên bác sĩ đa khoa và bác sĩ y học cổ truyền.

Với thời gian làm việc trên, theo quy định mới về thi liên thông của Bộ GD-ĐT thì trường hợp của em có thể thi liên thông đại học ngay trong năm nay. Phòng khám đa khoa nơi bạn làm việc phải được Sở Y tế cho phép và phòng khám này phải thuộc ngoại thành (đúng theo quy định). Kế hoạch cụ thể về tổ chức thi liên thông tại Trường đại học Y dược TP.HCM năm nay đang còn chờ hướng dẫn thêm từ Bộ Y tế.

* Em thật sự đang rất rối trí vì muốn nộp hồ sơ vào ngành dược (bậc cao đẳng) Trường đại học Y dược TP.HCM nhưng không biết cách thức làm hồ sơ ra sao. Dự thi nguyện vọng 1 ngành này tại trường hay đợi trường thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung mới nộp hồ sơ? (nguyentruongtanphat@gmail.com).

- PGS.TS Lý Văn Xuân, Trưởng phòng Đào tạo, Trường đại học Y dược TP.HCM: Thí sinh có thể đăng ký thi nhờ vào Trường đại học Y dược TP.HCM hoặc trường đại học khác (bậc đại học, bất cứ ngành nào) để lấy kết quả xét vào ngành dược sĩ bậc cao đẳng ở nguyện vọng 1.

Hoặc thí sinh có thể đăng ký dự thi vào bậc đại học khối B của bất cứ trường đại học nào để có cơ hội xét tuyển vào bậc cao đẳng ngành dược của Trường đại học Y dược TP.HCM. Tuy nhiên, ở trường hợp này nếu thí sinh trúng tuyển vào ngành đăng ký dự thi sẽ không được cấp giấy chứng nhận kết quả thi để tham gia xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư Tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Hà Ánh
(ghi)

>> Các trường ĐH lên kế hoạch tuyển sinh liên thông
>> Học liên thông, văn bằng hai trong ngành y
>> Nhiều thắc mắc về liên thông
>> Liên thông không là đường vòng vào đại học
>> Thi liên thông như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.