Đình chỉ học 6 nữ sinh đánh hội đồng, lột áo bạn ngay tại lớp

21/10/2017 19:57 GMT+7

Hội đồng kỷ luật Trường THCS Trường Yên (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) vừa quyết định kỷ luật đình chỉ học đối với 6 nữ sinh liên quan đến vụ việc đánh hội đồng , lột áo 1 nữ sinh khác ngay tại lớp học.

Ngày 21.10, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Chương Mỹ về việc xử lý kỷ luật nhóm nữ sinh đánh bạn trong lớp xảy ra tại Trường THCS Trường Yên.
Theo đó, ngày 20.10, Trường THCS Trường Yên đã thành lập hội đồng kỷ luật và tổ chức họp với sự tham gia của tất các các phụ huynh của các học sinh liên quan.
Hội đồng kỷ luật Trường THCS Trường Yên đã đưa ra hình thức kỷ luật đình chỉ học đối với 6 học sinh. Trong đó có 2 em bị đình chỉ học 1 tuần, 4 em bị đình chỉ học 5 ngày và 1 học sinh bị phê bình trước hội đồng kỷ luật của trường. Hình thức kỷ luật này được đưa ra sau khi xác định lỗi của từng học sinh và đặt yêu cầu phải xử lý nghiêm để có tính răn đe.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 7.10, em H.T.T, học sinh lớp 7D Trường THCS Trường Yên bị một nhóm học sinh đánh tại phòng học lớp 7A vào lúc 11 giờ 45 phút sau giờ sinh hoạt lớp. Ngoài ra, em N.T.T, học sinh lớp 8C cũng liên quan khi dùng điện thoại quay clip về vụ việc rồi đưa lên mạng xã hội.
Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an huyện Chương Mỹ xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do mâu thuẫn cá nhân khởi nguồn từ việc em H.T.T (lớp 7D, Trường THCS Trường Yên) đã lấy tài khoản facebook của một em trong nhóm nữ sinh nêu trên đăng thông tin lên mạng.
Học sinh H.T.T bị đánh thương tích nhẹ, đã đi khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ và không phát hiện bị tổn thương, do đó không có đề nghị gì về việc xử lý nhóm bạn.  Căn cứ theo quy định của pháp luật, các học sinh tham gia sự việc chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, hoặc chịu trách nhiệm xử phạt hành chính, do vậy cơ quan điều tra không đề cập đến vấn đề xử lý mà giao các học sinh trên cho Ban Giám hiệu Trường THCS Trường Yên quản lý, giáo dục và có hình thức xử lý theo quy định của ngành giáo dục.
Công an huyện cũng giao UBND xã Trường Yên và gia đình có trách nhiệm quản lý, giáo dục học sinh để không có hành vi tái phạm
Sau sự việc này, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Chương Mỹ phải có trách nhiệm yêu cầu Trường THCS Trường Yên thông báo rộng rãi trong toàn trường về sự việc, đồng thời phối hợp cùng gia đình tăng cường quản lý, giáo dục học sinh; chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện có biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh trong trường học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.