Đình chỉ nữ hiệu trưởng thu chi sai hàng trăm triệu đồng

18/01/2017 19:57 GMT+7

UBND quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) vừa có quyết định đình chỉ chức vụ hiệu trưởng đối với bà Ngô Thị Hòa, Hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Ngọc vì đã có nhiều sai phạm về thu chi tài chính, bổ nhiệm, khen thưởng cán bộ.

Trước đó, từ đơn thư tố cáo của một số cán bộ, giáo viên Trường mầm non Tuổi Ngọc, Thanh tra quận Liên Chiểu đã tiến hành xác minh và nhận thấy nhiều nội dung tố cáo là đúng sự thật.
Theo kết luận thanh tra, Hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Ngọc có nhiều vi phạm về thu chi tài chính như hợp thức hóa chứng từ tiền ăn trưa, ăn xế, tiền sữa, tiền học năng khiếu nhằm lấy tiền chênh lệch sử dụng cho mục đích cá nhân gần 200 triệu đồng, chi không đúng mục đích gần 430 triệu đồng.
Theo đó sẽ thu hồi và nộp vào tài khoản tạm giữ chờ xử lý của Thanh tra quận Liên Chiểu với tổng số tiền 632 triệu đồng. Yêu cầu nhà trường lập phương án chi trả lại số tiền sai phạm cho học sinh theo đúng quy định.
Vụ việc xảy ra tại năm học 2015 - 2016, Trường mầm non Tuổi Ngọc tự tổ chức ăn sáng cho học sinh khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền quy định, trường không tổ chức họp thỏa thuận và thống nhất với phụ huynh về mức thu tiền ăn sáng, tiền sữa sáng trước khi thực hiện.

tin liên quan

Họp phụ huynh, không nói chuyện thu chi
Đã bắt đầu có những cuộc họp phụ huynh mà giáo viên không chỉ thông báo, phụ huynh không phải đến chỉ để đóng tiền hay nghe phàn nàn, mà trở thành buổi đối thoại, chia sẻ, lắng nghe.
Nguồn thu tiền ăn sáng, uống sữa sáng không đưa vào hệ thống kế toán nhà trường. Khoản chi mua thực phẩm với tổng số tiền hơn 697 triệu đồng không có hóa đơn, chứng từ kèm theo. Kết quả thanh tra cho thấy số tiền chênh lệch tổng thu so với tổng chi là 206 triệu đồng.
Thanh tra quận Liên Chiểu cũng kiến nghị cá nhân cô Ngô Thị Hòa - Hiệu trưởng nhà trường - phải chịu trách nhiệm nộp số tiền đã lấy sử dụng cho mục đích cá nhân là 199 triệu đồng.
Nhà trường, trực tiếp là hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm thu hồi và giao nộp số tiền chi không đúng mục đích sử dụng, chi không có chứng từ thanh toán, không mở sổ theo dõi, không báo cáo quyết toán công khai với tổng số tiền là hơn 432 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.