Đình chỉ thí sinh mang máy tính gắn thiết bị thu phát vào phòng thi

23/06/2017 15:04 GMT+7

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, cho biết hội đồng thi vừa phát hiện và đình chỉ thi một thí sinh mang vào phòng thi máy tính bỏ túi có gắn thiết bị thu phát nhằm đưa thông tin ra ngoài.

Trưa 23.6, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, cho biết Hội đồng thi tại điểm Trường THCS Nguyễn Du (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), vừa phát hiện và đình chỉ thi một thí sinh mang vào phòng thi môn vật lý một máy tính bỏ túi có gắn thiết bị thu phát nhằm đưa thông tin ra ngoài.

Cũng theo ông Quốc, sau khi nhận thông tin về trường hợp nói trên, Sở GD-ĐT Quảng Nam đã yêu cầu trưởng điểm thi kiểm tra kỹ và lập biên bản đình chỉ thí sinh. Đồng thời, đã báo cáo sự việc lên Ban Chỉ đạo thi Bộ GD-ĐT.

“Kỳ thi THPT quốc gia năm nay tôi đã chỉ đạo các đơn vị, cụm thi kiểm tra kỹ và xử lý nghiêm những thí sinh nào có dấu hiệu gian lận”, ông Quốc khẳng định.

Được biết, máy tính mà thí sinh này mang vào phòng thi thuộc danh mục máy tính mà Bộ GD-ĐT cho phép. Tuy nhiên, thí sinh này đã gắn thêm thiết bị thu phát trong máy tính với mục đích để trao đổi thông tin từ trong ra ngoài và từ ngoài vào trong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.