Doanh nghiệp không tham gia đào tạo phải đóng kinh phí khi tuyển dụng

22/04/2017 09:44 GMT+7

Dự thảo đề án Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2017 -2020 và định hướng đến 2025 do Bộ LĐ-TB-XH ban hành, cho thấy quy mô tuyển sinh 5 năm qua không đạt mục tiêu và liên tục giảm.

Trong những năm tới, mục tiêu của đề án là trình độ trung cấp, CĐ sẽ chiếm khoảng 30 - 35% trong tổng số lao động thông qua đào tạo và khoảng 75 - 80% có việc làm sau đào tạo. Đến năm 2025 sẽ có khoảng 500 trường CĐ, 200 trường trung cấp, trong đó có 120 trường chất lượng cao và 70 trường được các nước ASEAN hoặc các nước tiên tiến trên thế giới công nhận.
Đề án đặc biệt đề cao vai trò của doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo nghề. Theo đó, miễn thuế các hoạt động đào tạo do doanh nghiệp thực hiện đối với người lao động của chính doanh nghiệp hoặc cho xã hội. Có chính sách để doanh nghiệp tham gia đào tạo theo đặt hàng của nhà nước, tham gia vào tất cả các công đoạn của quá trình đào tạo.

tin liên quan

Nguy cơ học xong thất nghiệp
Luật Giáo dục nghề nghiệp ra đời năm 2014 quy định người tốt nghiệp THCS chỉ cần học 2 năm là có bằng trung cấp. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp trung cấp, đối tượng này mới 17 tuổi, nhiều doanh nghiệp không muốn tuyển dụng.
Doanh nghiệp nào không tham gia đào tạo phải đóng kinh phí khi tuyển dụng lao động có bằng cấp chứng chỉ giáo dục nghề nghiệp theo hình thức quỹ phát triển giáo dục nghề nghiệp. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.