Doanh nghiệp và nhà trường cùng chia sẻ trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực

15/05/2017 13:30 GMT+7

Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đến quý 4.2016, cả nước có hơn một triệu người trong độ tuổi lao động thất nghiệp, riêng nhóm có trình độ đại học trở lên là 218.800 người, tăng 16.500 người so với quý trước.

Và theo nhiều nhà tuyển dụng, hạn chế của sinh viên (SV) Việt Nam là thiếu kỹ năng và định hướng nghề nghiệp, quá trình học thiếu thực hành và trải nghiệm thực tế... Trước thực trạng này, một số cơ sở giáo dục đại học (ĐH) đã hợp tác với các doanh nghiệp để cùng có trách nhiệm với “sản phẩm giáo dục” do mình tạo ra.

Ngày 12.5.2017, Công ty cổ phần (CP) Giáo dục Thành Thành Công (TTC Edu) thuộc Tập đoàn TTC đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nhân lực cho Tập đoàn TTC và các đối tác chiến lược. Theo đó, Trường ĐH Yersin Đà Lạt và Trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi - hai thành viên của TTC Edu ký kết thỏa thuận hợp tác cùng 4 công ty thuộc Tập đoàn TTC, bao gồm: Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal), Công ty CP Điện Gia Lai (GEC), Công ty CP đường Biên Hòa (BHS) và Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality). Đồng thời, hai trường cũng ký kết cùng các đối tác chiến lược của Tập đoàn TTC, bao gồm Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước, Công ty CP Kềm Nghĩa, Công ty Xây dựng Lê Phan TNHH và Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Thép Việt.

Đại diện các doanh nghiệp ký kết hợp tác dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Tập đoàn TTC cùng các chuyên gia cố vấn khoa học
Đại diện các doanh nghiệp ký kết hợp tác dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Tập đoàn TTC cùng các chuyên gia cố vấn khoa học

Theo thỏa thuận, các doanh nghiệp cử các chuyên gia tư vấn, xây dựng chương trình học và trực tiếp giảng dạy một số chuyên đề; tạo điều kiện cho SV học và thực hành tại nhà máy, phòng thí nghiệm, công trường… để có định hướng nghề nghiệp đúng đắn; cấp học bổng và tài trợ các cuộc thi; tạo cơ hội việc làm...



Năm học 2017-2018, Trường ĐH Yersin Đà Lạt tuyển sinh các ngành: Điều dưỡng, Công nghệ Sinh học, Quản trị Kinh doanh, Khoa học Môi trường, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Kiến trúc, Thiết kế nội thất, Công nghệ thông tin và Ngôn ngữ Anh.

Trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi tuyển sinh các khoa May - Giày, Quản trị Kinh doanh, Công nghệ Thông tin, Xây dựng và Ngoại ngữ.


Đặc biệt, BHS, Sacomreal, TTC Hospitality bảo trợ lần lượt cho các khoa Công nghệ Sinh học - Môi trường (CNSH-MT), Xây dựng và Quản trị Kinh doanh, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành của hai trường. Riêng TTC Hospitality cam kết cho SV khoa CNSH-MT thực nghiệm tại Vườn ươm TTC World - Thung lũng Tình yêu và bao tiêu các sản phẩm giống cây ươm.

Về phía các trường sẽ cùng nghiên cứu ứng dụng, tư vấn kỹ thuật để giải quyết những vấn đề thực tế của doanh nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực theo đặt hàng từ doanh nghiệp.

Như vậy, việc ký kết đảm bảo sự hợp tác đầy trách nhiệm giữa nhà trường và doanh nghiệp, đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực từ khâu đầu vào đến đầu ra.

Bà Nguyễn Thanh Diệp - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc TTC Edu cho biết: “Việc hợp tác giữa TTC Edu và các doanh nghiệp không dừng lại ở việc tạo ra mối quan hệ cung - cầu đơn thuần mà là sự gắn kết và chia sẻ trách nhiệm trong đào tạo nguồn nhân lực. Một khi doanh nghiệp trực tiếp tham gia đào tạo bằng những kiến thức thực tế và chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng thay vì lý thuyết suông, khi đó, chất lượng nguồn nhân lực sẽ được đảm bảo. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng tôi cam kết chất lượng đào tạo với SV theo học tại các trường khối ĐH TTC Edu”.

Việc hợp tác lần này sẽ là bệ phóng cho SV theo học tại các trường TTC Edu tự tin chinh phục thị trường lao động khi nhà trường và doanh nghiệp cùng nhau giải bài toán chất lượng đào tạo.

Chương trình ký kết hợp tác sẽ mở ra cơ hội mới cho cả doanh nghiệp và nhà trường trong nâng chất chương trình đào tạo và nguồn nhân lực
Chương trình ký kết hợp tác sẽ mở ra cơ hội mới cho cả doanh nghiệp và nhà trường trong nâng chất chương trình đào tạo và nguồn nhân lực

Tập đoàn TTC:

Hoạt động trên các lĩnh vực bất động sản, năng lượng, mía đường, giáo dục và du lịch với quy mô gồm 1 công ty hạt nhân, 26 công ty thành viên/ liên kết và hơn 150 đơn vị trực thuộc, TTC cam kết tạo ra giá trị gia tăng cho tất cả các thành phần tham gia vào chuỗi giá trị của TTC, đóng góp cho cộng đồng xã hội và khẳng định thương hiệu Việt.

Công ty CP Giáo dục Thành Thành Công (TTC Edu):

Quản lý 14 cơ sở giáo dục từ mầm non đến ĐH tại Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM và Lâm Đồng. Với đội ngũ hơn 1.300 CBNV - giáo viên và giảng viên cùng 12.000 HS-SV, TTC Edu cam kết mang đến sản phẩm giáo dục chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển địa phương hội nhập quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.