Đọc một quyển sách là góp một quyển sách

29/12/2011 05:20 GMT+7

Sau khi hoàn tất trao tặng mô hình “Thư viện thông minh” cho 15 trường THCS vùng ven thuộc dự án trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Công ty Samsung tổ chức ngày hội đọc sách “Trao một quyển sách, tạo một tương lai” vào ngày 31.12 tại Trung tâm thương mại Crescent, Q.7, TP.HCM.

Ngày hội không chỉ đánh dấu thành công giai đoạn 1 của dự án mà còn là sự kiện đầu tiên khởi động cho giai đoạn 2 (năm 2012) ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng đối với mô hình “Thư viện thông minh” dành cho học sinh vùng ven.

Dành cho mọi người

Diễn ra trong không khí tưng bừng lễ hội của những ngày cuối năm, ngày hội đọc sách “Trao một quyển sách, tạo một tương lai” vẫn có rất nhiều sức hút đối với hàng ngàn người thích đọc sách tại TP.HCM. Với không gian rộng thiết kế mở, ngày hội có rất nhiều hoạt động thú vị liên quan đến sách, dành cho mọi đối tượng, từ giới trẻ như thiếu nhi, học sinh - sinh viên đến những người trung niên là các bậc phụ huynh, người đi làm…

Tại ngày hội, mọi người có thể mượn bất cứ quyển sách nào mình thích, trong số hàng trăm đầu sách được các nhà xuất bản, công ty sách uy tín như Trẻ, Kim Đồng, Giáo dục, Nhã Nam, Thương Huyền... cung cấp. Nhân dịp này, các nhà xuất bản cũng thực hiện đợt giảm giá đặc biệt dành cho những ai tham dự.

 
Ảnh: samsung vina

Bên cạnh đó, ngày hội còn có rất nhiều hoạt động thú vị dành cho cả trẻ em và người lớn như: giao lưu với các tác giả và diễn giả hàng đầu Việt Nam, trò chơi “Đọc nhanh - Nhớ nhanh”, “Đọc siêu tốc”, “Đọc tiếp sức”, “Đọc diễn cảm”, “Hỏi gì đáp nấy”… Với những hoạt động bổ ích nhằm khơi gợi niềm đam mê với sách này, ban tổ chức mong muốn góp phần vào việc phát triển thói quen đọc sách và xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.

Đọc một quyển sách là góp một quyển sách

Ngày hội đọc sách “Trao một quyển sách, tạo một tương lai” diễn ra từ 9 giờ 30 sáng đến 20 giờ ngày 31.12.2011 tại Trung tâm thương mại Crescent (đường Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phú, Q.7). Vào cửa tự do và tham gia tất cả các hoạt động tại ngày hội.

Bên cạnh việc góp phần phát triển thói quen đọc sách và xây dựng văn hóa đọc, mục tiêu chính của ngày hội “Trao một quyển sách, tạo một tương lai” là tạo cơ hội để cộng đồng cùng chung tay đóng góp cho mô hình “Thư viện thông minh”. Đây là dự án trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng do Samsung triển khai hoàn tất giai đoạn 1 từ tháng 9 đến tháng 12.2011. Ngày hội cũng là dịp để Công ty Samsung Vina Electronics đánh dấu thành công giai đoạn 1 của dự án “Thư viện thông minh”, ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng, đồng thời triển khai cho giai đoạn 2 trong năm 2012.

Tại ngày hội, khi bạn mượn đọc tại chỗ hay mua bao nhiêu sách sẽ đồng nghĩa với việc bạn đã góp bấy nhiêu quyển sách cho “Thư viện thông minh”, dành tặng học sinh vùng ven. Toàn bộ số sách được mượn đọc tại chỗ, số tiền thu được từ việc bán sách cùng các hoạt động khác như khu vực trò chơi, gian hàng CD sách nói… sẽ được quy thành sách để bổ sung cho nguồn sách của “Thư viện thông minh”. Điểm đặc biệt này đã tạo thêm sức hút cho ngày hội đối với những người yêu thích đọc sách và mong muốn chia sẻ sự quan tâm, đồng cảm của mình với những trẻ em thiếu điều kiện đọc sách ở khắp các vùng miền trên cả nước. (Bảo Bình)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.