Đồng Nai: Hơn 1 tỉ đồng trang bị camera giám sát kỳ thi THPT quốc gia

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
24/06/2019 18:26 GMT+7

Chiều 24.6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cùng đoàn công tác của Bộ đã kiểm tra Hội đồng thi Trường THPT Nhơn Trạch, cũng như làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Đồng Nai.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn tỉnh Đồng Nai có 60 hội đồng thi, với 27.702 thí sinh đăng ký dự thi, ít hơn năm trước 1.131 thí sinh. Trong đó, số thí sinh chỉ xét tốt nghiệp là 26.959 em. Huyện có số học sinh dự thi đông nhất là Trảng Bom với 3.263 em, kế đến là huyện Long Thành có 2.379 em.
[VIDEO] Ngăn chặn tội phạm công nghệ cao "tấn công" kỳ thi THPT quốc gia
Tại buổi kiểm tra, bà Trương Thị Kim Huệ, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, cho biết năm nay tỉnh trích ngân sách hơn 1 tỉ đồng để trang bị cho công tác lắp đặt camera giám sát hệ thống phòng thi, nơi tổ chức chấm thi và bảo quản đề thi.
Công tác phối hợp với các Sở, ban ngành trong kỳ thi THPT quốc gia cũng rất được chú trọng. Trong đó, có những phương án hỗ trợ kỳ thi khá đặc biệt. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn các đơn vị kinh doanh khách sạn tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ và giảng viên lưu trú trong thời gian coi thi. Sở Thông tin - Truyền thông còn phụ trách việc kiểm tra các địa điểm dịch vụ photocopy không sao chép thu nhỏ tài liệu, góp phần đề phòng thí sinh dự thi vi phạm quy chế.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý Ban chỉ đạo thi tỉnh Đồng Nai phải hết sức thận trọng mọi thứ dù là nhỏ nhất. Đặc biệt là công tác an ninh, an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia, cũng như hệ thống camera tại các trường học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.