Dự án tình nguyện ‘Xuân yêu thương’ của học sinh iSchool thành công vượt mong đợi!

18/02/2017 12:52 GMT+7

Với định hướng học tập chú trọng tính nhân văn và phương pháp học qua trải nghiệm thực tế; hệ thống trường iSchool đã có một mùa xuân ý nghĩa cho cộng đồng và học sinh với dự án học tập “Xuân Yêu thương” trong tháng 1.2017.

Chương trình tình nguyện “Xuân yêu thương”: thời khắc giao mùa đặc biệt của Hệ thống iSchool
Nằm trong dự án học tập liên môn Văn - Giáo dục công dân - Rèn luyện kỹ năng sống, Xuân yêu thương - Sharing Spring không chỉ cung cấp cho học sinh “khái niệm” về yêu thương, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn mà còn là lần đầu tiên các em tự tay “thực hiện” những nghĩa cử thiết thực để giúp đỡ họ.
Nếu như các chương trình thiện nguyện trước đây đều do nhà trường tổ chức thì với Xuân yêu thương, các bạn học sinh iSchool chính là những người lên kế hoạch cho chuyến đi tình nguyện của mình. Bắt đầu từ việc quyên góp, chọn lọc và liên hệ những gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng hoặc các hộ gia đình khó khăn, cho đến việc chọn quà, thăm hỏi, tổ chức các hoạt động sửa sang nhà cửa.
Dự án tình nguyện 'Xuân yêu thương' của học sinh iSchool thành công vượt mong đợi! - ảnh 1
“Xuân Yêu Thương” - mô hình học theo dự án giúp học sinh iSchool nâng cao giá trị về tinh thần và đạo đức
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Giám đốc Điều hành iSchool cho biết: “Ban đầu chương trình được xây dựng để các em được học qua thực tế và làm dự án theo các phương pháp giáo dục mới iSchool đang áp dụng. Tuy nhiên, những trải nghiệm và hoạt động của các em làm được đã mang đến những giá trị tinh thần to lớn, thành công vượt mong đợi của hệ thống. Những buổi lễ ra quân có sự tham dự của báo đài địa phương, hoạt động gây quỹ thành công lên đến gần 200 triệu đồng do chính tay các em thực hiện…. Và tôi xúc động nhất là những câu chuyện kể lại, những hình ảnh học trò iSchool chăm lo, chu đáo, quét dọn nhà cửa, thăm hỏi những mảnh đời khó hơn mình… Các em đã trải qua một mùa xuân thật ý nghĩa”.
“Em thật sự cảm thấy rất cảm động khi được tận tay trao những món quà đến những người có hoàn cảnh như thế, qua đó em nhận ra rất nhiều người cần sự giúp đỡ và em mong rằng học sinh chúng em sẽ có thêm những cơ hội đến gần với cộng đồng và xã hội, san sẻ phần nào những khó khăn của họ. Qua chuyến đi đầy ý nghĩa em còn có nhiều kỷ niệm vui bên thầy cô và bạn bè”, bạn Trần Lâm Gia Huy - học sinh iSchool Sóc Trăng hào hứng kể lại.
Dự án tình nguyện 'Xuân yêu thương' của học sinh iSchool thành công vượt mong đợi! - ảnh 2
Chuyến đi thiện nguyện giúp học sinh iSchool trân trọng các giá trị mà các em đang được thụ hưởng và trưởng thành hơn
Xuân yêu thương đã mang lại một một cái tết cổ truyền ấm cúng, sung túc hơn cho các gia đình chính sách và hoàn cảnh khó khăn. Chương trình cũng mang lại cho các em học sinh iSchool những trải nghiệm khó tả, giúp các em hiểu trọn vẹn hơn những giá trị sống quý báu giúp các em trưởng thành hơn.
Phụ huynh iSchool Ninh Thuận đã chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hài lòng khi trường iSchool Ninh Thuận tổ chức dự án tình nguyện “Xuân yêu thương” để con tôi có thể tận tay giúp đỡ người khác, từ đó con tôi học hỏi và hiểu thế nào là sự no đủ mà bé đang nhận được.”
Sản phẩm dự án của mỗi lớp sẽ được cụ thể hóa bằng hình ảnh, các đoạn video clip do chính các em ghi hình lại để lưu giữ những khoảnh khắc, những giá trị sống và trải nghiệm nhân văn, đầy tự hào và khó quên. Ngoài ra, hệ thống trường iSchool cũng trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự đồng hành của các đơn vị báo đài, truyền hình cả nước với dự án này cũng là một kênh thông tin ý nghĩa, nhân rộng giá trị của yêu thương chia sẻ do học sinh iSchool thực hiện đến với cộng đồng và xã hội.

Hệ thống trường quốc tế iSchool thuộc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, gồm 10 trường tại 10 tỉnh thành, đào tạo hơn 4.000 học sinh từ cấp Mầm non đến Phổ thông. iSchool áp dụng chương trình học Song ngữ quốc tế, tiếng Anh theo chuẩn Cambridge với mục tiêu đào tạo các em học sinh sử dụng Anh ngữ thành thạo, giàu kỹ năng sống - giá trị sống, đủ khả năng học tập và làm việc trong và ngoài nước.

iSchool - Học để hội nhập quốc tế

www.ischool.vn -  Hotline: 1800 6030


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.