'Ép' học sinh học hè để vào đội tuyển học sinh giỏi

13/06/2017 14:41 GMT+7

Ngày 13.6, Văn phòng Báo Thanh Niên miền Trung nhận được phản ánh của nhiều phụ huynh có con học tại Trường THCS Nguyễn Huệ (Đà Nẵng) về việc trường này 'ép' học sinh học hè với học phí khá cao.

Theo nội dung phản ánh từ phụ huynh thì Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng có chủ trương cho học sinh được nghỉ trọn 3 tháng hè để vui chơi và học kỹ năng, nhưng Trường THCS Nguyễn Huệ  (Đà Nẵng) lại lập trung tâm dạy và học hè, dạy thêm từ lớp 6 đến lớp 9 với tất cả các môn, vào tất cả các buổi từ thứ 2 đến thứ 7.

Theo những phụ huynh này thì trường tổ chức học sinh học hè và “ép” học sinh, nếu không học sẽ không được tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi. “Các con tôi không chịu học thì giáo viên chủ nhiệm bắt phải đi học. Nói là ghi danh nhưng tất cả đều phải đi học. Rõ ràng điều này trái với chủ trương của Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng trước đó”, phụ huynh bức xúc viết trong đơn thư.

tin liên quan

Điểm thi lớp 10 TP.HCM giảm mạnh
Ngay sau khi Sở GD- ĐT TP.HCM công bố điểm thi lớp 10 năm học 2017-2018, nhiều giáo viên THCS thống kê và nhận xét điểm thi giảm mạnh so với kỳ tuyển sinh trước.

Cũng theo những phụ huynh này thì thông báo học thêm được dán từ ngoài cổng vào đến tận văn phòng, học sinh lớp chuyên không đi học bồi dưỡng (có đóng học phí trong hè) thì không được vào đội chuyên của trường. “Trường dạy thêm thu học phí rất cao, không biết Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng có biết việc này không?”, một phụ huynh có con học trường Nguyễn Huệ bức xúc hỏi.

Theo xác minh của PV Thanh Niên (sáng 13.6), hiện tại các thông báo về việc học thêm, học nâng cao và lớp bồi dưỡng học sinh giỏi trong hè được dán rất nhiều trước cổng trường THCS Nguyễn Huệ, thời gian học từ 8.6-15.8, với tất cả các môn và học vào tất cả các buổi trong tuần. Mức học phí từ 200.000 - 400.000 đồng/môn.

Thông báo dạy và học hè của Trường THCS Nguyễn Huệ có những nội dung gây bức xúc trong phụ huynh và học sinh ẢNH: AN DY

Đặc biệt, thông báo có những nội dung gây bức xúc trong phụ huynh: “Sau khóa học bồi dưỡng và nâng cao trong hè, nhà trường sẽ tổ chức thi để chọn học sinh giỏi, để bổ sung vào đội tuyển học sinh giỏi của trường năm học 2017-2018. Học sinh nào không tham gia học bồi dưỡng hè thì không được tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi của trường năm học 2017-2018”.

Bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Hải Châu (Đà Nẵng), cho biết đã cho cán bộ thanh tra nội dung phản ánh từ Báo Thanh Niên và dừng chương trình học tập hè của trường Nguyễn Huệ. Riêng với nội dung học sinh không ôn luyện trong hè sẽ không được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi của trường, bà Hà khẳng định “như vậy là sai” và cho biết sẽ xử lý.


Trước đó, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng khẳng định, học sinh Đà Nẵng sẽ được nghỉ trọn vẹn 3 tháng hè để được vui chơi và học kỹ năng. “Cổng trường sẽ được mở cửa vào dịp hè nhưng là để phục vụ các hoạt động vui chơi, đọc sách, học năng khiếu như học bơi, học võ, học kỹ năng sống, ngoại ngữ…”, ông Vĩnh cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.