Festival Khoa học Huế 2016 quy tụ nhiều chuyên gia trong và ngoài nước

29/04/2016 13:57 GMT+7

Với chủ đề 'Thành tựu y học với sức khỏe cộng đồng', Festival Khoa học Huế 2016 quy tụ nhiều chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế.

Hoạt động diễn ra từ ngày 28.4 - 1.5 tại TP.Huế, với hai mảng nội dung chính gồm cụm hội nghị, hội thảo khoa học và các hoạt động hướng về cộng đồng. Các hội nghị, hội thảo gồm hội nghị nghiên cứu sinh quốc tế lần 4, hội thảo về an toàn thực phẩm, hội thảo về giảng dạy sinh học tại trường PTTH. Chương trình có những báo cáo tổng quan của các nhà khoa học đến từ các trường ĐH danh tiếng trên thế giới như ĐH Harvard (Mỹ), ĐH Oxford (Anh), ĐH Karolinska (Thủy Điển), ĐH Sasari (Ý)...
Trước đó, nhiều hội thảo tiền Festival Khoa học Huế 2016 đã diễn ra như hội thảo quốc tế về phòng chống ung thư cổ tử cung, hội thảo quốc tế về nội soi tiêu hóa và nội soi can thiệp, hội thảo về viết bài báo khoa học quốc tế và hội thảo về đánh giá tác động y tế.
Trong các hoạt động hướng về cộng đồng, nổi bật là “Ngày hội sức khoẻ” diễn ra vào ngày 29.4, tại Công viên Lý Tự Trọng. Đây là hoạt động ý nghĩa, bao gồm hướng dẫn, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân; tăng cường sự tiếp cận, hiểu biết về các lĩnh vực khoa học phục vụ đời sống của cộng đồng; giới thiệu và quảng bá các thành tựu, thông tin trong việc chăm sóc sức khỏe một cách gần gũi và dễ hiểu đến đông đảo công chúng quan tâm. Ngoài ra, còn có chương trình giao lưu âm nhạc và cuộc thi tiếng Anh của sinh viên Trường ĐH Y dược Huế.
Theo ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2016, Festival Khoa học Huế là một trong các hoạt động của Festival Huế, là diễn đàn khoa học uy tín, nơi các thành tựu y học được giới thiệu, các nhà khoa học trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm.
Dịp này, ĐH Y dược Huế tổ chức bế giảng khóa 3 và khóa 4 lớp đào tạo thạc sĩ y sinh liên kết giữa ĐH Sassari (Ý) và trao chứng chỉ khóa đào tạo đầu tiên về thống kê y sinh của ĐH Harvard (Mỹ). Cùng ngày, Hội Nội tiết và Đái tháo đường VN tổ chức Festival bệnh lý đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa năm 2016 với chủ đề cập nhật chẩn đoán, điều trị, theo dõi bệnh lý Đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.