Giảng viên ‘bó tay’ vì cả lớp không một sinh viên đi học

13/07/2017 11:02 GMT+7

Tiến sĩ Adrian Rafferty đến lớp và chuẩn bị đầy đủ máy chiếu, slide bài giảng cùng nhiều thứ khác cho buổi học. Tuy nhiên, ông đợi mãi mà không thấy sinh viên nào đến học. Lớp vắng tanh, chỉ có mỗi giảng viên và bài giảng.

Tiến sĩ Adrian Rafferty không biết làm gì với lớp học không một bóng sinh viên - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Tiến sĩ Rafferty đã chụp lại ảnh lớp học và chia sẻ lên mạng xã hội. Sinh viên đã “chạy trốn” vì đây là môn quy hoạch đất đai, một trong những một học khó nhất trong chương trình đào tạo tại Đại học Deakin (Úc), theo Daily Mail.
Tất nhiên, tình trạng lớp không một bóng sinh viên có thể khiến ngay cả những giảng viên dễ tính nhất cũng bực bội. Không biết nói gì hơn, tiến sĩ Rafferty đã chụp lại ảnh lớp học và hỏi những người bạn trên mạng xã hội rằng ông phải làm gì đây.

tin liên quan

Nhiều trường ĐH công bố điểm xét tuyển
Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học (điểm sàn), từ chiều 12.7, các trường đại học đưa ra mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển vào các ngành.

“Tôi không biết các bạn thế nào nhưng thế hệ của tôi, sinh viên luôn có mặt trong các bài giảng và hội thảo, nhất là vào đầu học kỳ. Đây là quang cảnh buổi học đầu tiên của môn này trong học kỳ thứ hai. Lớp đã bắt đầu được 15 phút”, ông viết.
“Môn học tôi đang dạy là quy hoạch đất đai, kết hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực như luật pháp, thuế, tài chính và hưu bổng. Đây là một trong những môn học khó nhất mà sinh viên phải vượt qua”, tiến sĩ Rafferty viết thêm.
Ông cũng cho biết lớp học không được ghi hình cũng như phát trực tiếp trên online. Ngoài ra, sau giờ học, sinh viên vẫn có thể truy cập một số bài giảng liên quan đến môn học trên internet.
Nhiều người bình luận trên bức ảnh của tiến sĩ Rafferty rằng việc một lớp không có sinh viên nào xuất hiện là rất kỳ lạ. Có thể là do sự nhầm lẫn khi trường xếp lịch học cho sinh viên.
Tuy nhiên, tiến sĩ Rafferty sau đó đã có chút “an ủi” khi một sinh viên xuất hiện và ngồi học với ông được 50 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.