Giáo viên hoang mang vì luân chuyển

08/10/2012 03:05 GMT+7

Chủ trương luân chuyển giáo viên tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP.Đông Hà, Quảng Trị) khiến nhiều giáo viên hoang mang.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, sở dĩ có chủ trương này do thời gian vừa qua chất lượng dạy và học tại Trường Lê Quý Đôn có dấu hiệu giảm sút, đặc biệt số lượng học sinh đoạt giải quốc gia ít dần. Dù chưa có công văn chính thức nhưng lãnh đạo Sở cũng như ban giám hiệu nhà trường đã có cuộc họp và thống nhất trong 7 tổ bộ môn sẽ có 7 sự thay đổi (mỗi tổ 1 người đi và 1 người về). Tuy nhiên, theo nhiều giáo viên, việc luân chuyển không được thực hiện công khai khiến họ bất bình.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nhân cho biết việc luân chuyển do Sở đề ra, trường chỉ thực hiện và mọi việc vẫn đang được tiến hành chứ chưa có quyết định chính thức nào. “Chúng tôi sẽ xem xét giáo viên nào tuổi tác đã lớn, sức khỏe đi xuống, năng lực hạn chế thì sẽ cho luân chuyển. Chúng tôi sẽ ưu tiên chọn người trẻ hơn…”, ông Nhân nói. Trong khi đó, ông Lê Trường Sơn, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT tỉnh, nói Sở không áp đặt phải chọn ai mà quyền tiên quyết là ở ban giám hiệu cũng như các tổ bộ môn tự đánh giá, lựa chọn. “Tôi không biết quy trình của Trường Lê Quý Đôn thực hiện như thế nào, nhưng tôi có nắm được một vài thông tin về tâm tư của các giáo viên, từ đây cũng bộc lộ ra khá nhiều chuyện... Chưa nói đến nhiều chuyện trắng đen nhưng Ban Giám hiệu Trường Lê Quý Đôn đã chưa hoàn thành nhiệm vụ của lãnh đạo Sở giao cho”.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.