Giáo viên nói đề toán kỳ thi tốt nghiệp THPT dễ hơn đề tham khảo!

Hà Ánh
Hà Ánh
09/08/2020 18:27 GMT+7

Học sinh trung bình và khá sẽ dễ dàng đạt mức 5-7 điểm, học sinh giỏi có thể đạt 8, 9 điểm. Đây là nhận xét của giáo viên về đề thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Chiều nay 9.8, thí sinh cả nước đã hoàn tất bài thi toán kỳ thi tốt nghiệp THPT - môn thi thứ hai của ngày thi đầu tiên.
Ông Nguyễn Tuấn Lâm, Tổ trưởng Tổ toán THPT Thành Nhân (TP.HCM), nhìn nhận đề thi tốt nghiệp THPT môn toán năm nay có cấu trúc rõ ràng, sắp xếp trình tự theo 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Đề thi bám sát đề tham khảo lần 2 mà Bộ GD-ĐT đã công bố.
Đề thi chỉ có 5 câu thuộc chương trình lớp 11, còn lại thuộc chương trình lớp 12. Phần cơ bản chiếm tỷ lệ lớn phù hợp với việc xét tốt nghiệp, còn lại là các câu hỏi phân hóa đủ để tuyển sinh.

Thí sinh tự tin đạt điểm cao môn Toán

Cụ thể, 38 câu đầu là những câu hỏi mức độ nhận biết và thông hiểu với các kiến thức cơ bản, 7 câu kế tiếp mức độ vận dụng; 5 câu cuối cùng mức độ vận dụng cao rất khó. Các câu hỏi vẫn tập trung các chủ đề quen thuộc như đề minh họa. Nội dung các câu hỏi có tính suy luận, tư duy, không quá nặng nề về tính toán, rất phù hợp với thi trắc nghiệm.
Học sinh trung bình và khá dễ dàng đạt mức 6 đến 7,6 điểm. Học sinh giỏi sẽ làm được mức 8, 9 điểm. Tuy nhiên, bài thi đạt điểm từ 9 đến 10 sẽ ít em đạt được.
“Như vậy, dự đoán phổ điểm chung năm nay sẽ cao nhiều hơn năm ngoái”, ông Lâm nói.
Tương tự, ông Nguyễn Tấn Kiệt, giáo viên toán Trường THPT Nhân Việt (TP.HCM), cũng cho biết nhiều học sinh được hỏi cho biết làm bài khá ổn. “Với đề thi này, học sinh có lực học tốt có thể đạt từ 9 điểm trở lên. Học sinh thi xét tốt nghiệp có thể đạt 5-6 điểm trong tầm tay”, ông Kiệt dự đoán.
Phân tích thêm về đề thi, theo ông Kiệt, đề thi khá tương đồng với đề tham khảo lần 2 của bộ. Tuy nhiên,  số lượng câu khó ít hơn đề tham khảo (đề thi có 4-5 câu khó, đề tham khảo có 5-6 câu khó).
“Nhìn chung đề phù hợp với tiêu chí xét tốt nghiệp là chính, phần cơ bản nhìn vào thí sinh làm được ngay. Ngay cả những câu phân loại, đề cũng không có dạng câu ‘gắt gỏng’ như trước đây mà chỉ ở mức độ vận dụng cao”, ông Kiệt cho hay.

Phụ huynh đứng giữa trời mưa chờ con thi tốt nghiệp THPT

Ngày mai 10.8, thí sinh sẽ tiếp tục dự thi tốt nghiệp THPT sẽ làm bài thi tổ hợp khoa học xã hội hoặc tổ hợp khoa học tự nhiên trong buổi sáng và môn ngoại ngữ trong buổi chiều.

1 thí sinh vắng thi tốt nghiệp THPT vì bận… lấy chồng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.