Giới thiệu cuộc thi ‘Thực hiện ước mơ’ đến 30 tỉnh, thành

11/10/2016 21:20 GMT+7

Ngày 11.10, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Sở GD-ĐT TP.HCM, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, Viện đào tạo quốc tế (ĐH Kinh tế) họp báo giới thiệu cuộc thi Thực hiện ước mơ năm học 2016-2017.

Cuộc thi được triển khai đến các trường THPT của 30 tỉnh, thành phố - trải dài từ TP.Đà Nẵng vào đến tỉnh Cà Mau - và diễn ra từ nay tháng 4.2017, với tổng giải thưởng gần 2 tỉ đồng. Trong đó, giải nhất là suất học bổng du học tại ĐH Western Sydney (Úc) trị giá tối thiểu 75.000 đô la Úc.
Cuộc thi nhằm hỗ trợ học sinh trong việc xác định và nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp tương lai; khơi dậy niềm đam mê và phấn đấu của học sinh trong quá trình học tập. Đồng thời, giúp học sinh có cơ hội tìm hiểu về ngành nghề, cọ xát thực tế với nghề nghiệp mơ ước, nhận thức đúng đắn trong việc chọn ngành nghề, xác lập mục tiêu, hoạch định tương lai nghề nghiệp của bản thân, phát huy tính năng động sáng tạo và nhạy bén trong học sinh”.

Anh Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cho biết: “Cuộc thi năm nay có những điểm mới, đặc trưng, nổi bật. Đó là, bên cạnh tổ chức vòng sơ loại, cuộc thi tăng cường 20 chuyên đề hướng nghiệp Tôi có một ước mơ. Hoạt động này giúp các học sinh hiểu được giá trị của những ước mơ của bản thân khi còn ngồi trên ghế nhà trường, trả lời được câu hỏi tại sao chúng ta phải có ước mơ và xây dựng niềm tin, động lực, kế hoạch thực hiện ước mơ nghề nghiệp tương lai. Thêm vào đó, học sinh có thể tìm hiểu, khám phá bản thân thông qua bộ trắc nghiệm tính cách MBTI và bộ trắc nghiệm nghề nghiệp của John Holland. Đây được xem là kênh tham khảo tốt nhất để học sinh bước đầu định hướng nghề nghiệp phù hợp trong tương lai”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.