Hà Nội sẽ có xe buýt đưa đón học sinh

25/05/2017 07:00 GMT+7

Sở GD-ĐT Hà Nội và Tổng công ty vận tải Hà Nội đang khảo sát nhu cầu sử dụng xe buýt đưa đón học sinh để triển khai trên thực tế, đảm bảo an toàn cho học sinh, góp phần giảm kẹt xe.

Phiếu điều tra, phỏng vấn về nhu cầu sử dụng xe buýt đưa đón học sinh vừa được các trường trung học cơ sở gửi tới phụ huynh, tập trung vào các nội dung: địa chỉ nơi ở; học sinh thường đến trường bằng cách nào, nếu đi xe buýt thì cho biết số hiệu tuyến xe; nhu cầu sử dụng xe buýt đưa đón học sinh, nếu có xe buýt dành riêng đưa đón học sinh đến trường và được thành phố trợ giá thì gia đình và học sinh có nhu cầu sử dụng dịch vụ này không?...
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, bước đầu việc khảo sát được thực hiện ở 10 quận, huyện, trong đó có 2 huyện ngoại thành là Đông Anh và Gia Lâm. Sau khi phân tích thông tin tổng hợp từ kết quả điều tra, cơ quan hữu trách sẽ xây dựng đề án xe buýt đưa đón học sinh phù hợp nhất với nhu cầu của phụ huynh và học sinh.
“Tùy từng địa bàn, sẽ mở thêm tuyến mới, tăng lượng xe ở những tuyến có sẵn, thậm chí mở những tuyến xe buýt chỉ để đưa đón học sinh từ nhà đến trường và ngược lại”, ông Tiến nói. Theo ông Tiến, đề án này sẽ được trình lãnh đạo thành phố phê duyệt, nếu được thông qua sẽ thực hiện ngay từ năm học 2017 - 2018.
Ông Tiến cho biết, tổ chức đưa đón học sinh bằng xe buýt là chủ trương của Thành ủy Hà Nội và cũng là mong muốn của ngành GD-ĐT thành phố. Việc tổ chức đưa đón học sinh bằng xe buýt nếu được thực hiện sẽ giải quyết được nhiều vấn đề về giao thông hiện nay, đảm bảo an toàn cho học sinh, giảm ùn tắc và tai nạn, giảm thời gian di chuyển cho học sinh… “Lâu nay, việc cấm học sinh trung học phổ thông đi xe máy tới trường rất khó vì chưa có phương tiện công cộng để các em tới lớp thuận tiện. Nếu sử dụng xe buýt đưa đón học sinh sẽ giải quyết được cả vấn đề này”, ông Tiến nói.

tin liên quan

Tranh cãi chọn đường riêng cho xe buýt
Dự kiến trong tháng 4 tới, Sở GTVT TP.HCM sẽ thử nghiệm làn đường dành riêng cho xe buýt ở 2 tuyến đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu. Tuy nhiên, việc lựa chọn 2 tuyến đường này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều.
TS Lương Hoài Nam, một chuyên gia giao thông, đánh giá rất tích cực về chủ trương này và bày tỏ: “Rất mong các phụ huynh ở Hà Nội ủng hộ. Mỗi tháng sẽ tốn thêm một khoản kinh phí nhất định, nhưng hãy cố để con cháu chúng ta được đi lại an toàn, không phải đội nắng, đội mưa, hít thở không khí ô nhiễm trên đường phố”, TS Nam nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.