Hành trình đến với ngành nhà hàng - khách sạn của giáo viên người Singapore

09/05/2017 08:00 GMT+7

Niềm đam mê của Narendran Panir Selvam đã khiến anh vượt ngàn dặm xa xôi để tham gia chương trình thực tập ở Dubai. Sau đó, anh quyết định trở về Singapore để tiếp tục truyền nghề cho các thế hệ sinh viên sau này.

Câu chuyện bắt đầu từ thời đại học, khi Narendran Panir Selvam theo đuổi chuyên ngành quản trị du lịch và khách sạn. Anh chọn học tại Học viện Phát triển quản lý Singapore (MDIS) để hoàn thành tấm bằng cử nhân quản trị du lịch và khách sạn quốc tế, được cấp bởi Đại học Sunderland danh tiếng của nước Anh. Anh đã đặt mục tiêu đi thực tập ở nước ngoài và ông Reza Sumali, giảng viên của anh, đã ủng hộ anh hết mình để hoàn thành ước mơ đó.

Narendran gắn bó với bộ phận phòng của Hyatt Regency Dubai trong 6 tháng và có được kinh nghiệm trên những lĩnh vực khác nhau tại các bộ phận lễ tân, hậu cần và buồng phòng. Tại đây, anh được học trực tiếp về việc bộ phận lễ tân khách sạn và hậu cần vận hành như thế nào, thu thập nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc với hệ thống Opera, Triton, hệ thống đặt chỗ, xử lý các check-in theo nhóm và check-in cho nhân viên nhiều hãng hàng không, giải quyết khiếu nại của khách, quản lý ca đêm, xử lý và các hoạt động dự báo và khuyến mãi...

Anh chia sẻ: “Tôi có thể tự tin nói rằng 6 tháng thực tập ở Hyatt Regency Dubai là 6 tháng tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi! Nhóm chúng tôi đã đạt số lượng khách check-in lớn nhất trong chuỗi các khách sạn Hyatt tại khu vực Đông Nam Á và lập kỷ lục bằng việc đạt mức 97% trong điều tra khảo sát của Hyatt trong vòng một tháng. Những thành tích đó giúp tôi nhận ra nhiều mục tiêu trong cuộc sống mà tôi muốn đạt được. Vì vậy, tôi luôn khuyến khích mọi người hãy ra nước ngoài để học hỏi kinh nghiệm nếu có thể”.

Sau khi tốt nghiệp, Narendran đã đến làm việc tại Grand Hyatt Singapore. Sau 3 năm làm việc ở đây, Narendran quyết định thay đổi, ứng tuyển làm giảng viên tại Khoa Quản trị du lịch và khách sạn MDIS. Ngoài phong cách sôi nổi, Narendran thu hút sinh viên bằng chất giọng trầm ấm và kiến thức sâu rộng về ngành nhà hàng khách sạn.

Giờ đây, một ngày điển hình của Narendran khi làm việc tại Tropical Breeze - Trung tâm đào tạo chuyên ngành nhà hàng khách sạn của MDIS - gồm việc chuẩn bị tài liệu và học cụ và giảng dạy cho các sinh viên. Anh tập huấn cho sinh viên về cách vận hành quầy lễ tân, nghiệp vụ buồng phòng, pha chế, bài trí bàn ăn.

Bạn Lê Công Bảo Khiêm, sinh viên Khoa Quản trị du lịch khách sạn và sự kiện Trường MDIS, cho biết Narendran rất nghiêm khắc, nhưng dễ tính ở nhiều góc độ khác. “Khi thầy huấn luyện, các bạn sinh viên đều tập trung lắng nghe. Thầy thường khuyến khích mọi người tự do thể hiện bản thân và tận hưởng việc học đi đôi với hành khi tham gia các buổi thực hành. Thầy Narendran giúp tụi mình hiểu rằng ai cũng cần chủ động tìm cách cải thiện tình huống của bản thân. Cách tiếp cận cuộc sống của thầy chính là điều mà tụi mình mong muốn học tập được”.

Vừa qua, MDIS đã khai trương hai cơ sở đào tạo mới cho ngành nhà hàng khách sạn - Trung tâm thực hành ẩm thực và làm bánh, liên kết với Trường CĐ thành phố Glasgow (Vương quốc Anh) danh tiếng. Việc mở ra hai cơ sở mới giúp MDIS mở rộng các chương trình đào tạo, được quốc tế công nhận và có tính thực tiễn cao dành cho các sinh viên và cả những người đã đi làm vốn khao khát gia nhập, nâng cao kỹ năng để tiến xa hơn trong ngành nhà hàng - khách sạn.

Sắp tới, MDIS sẽ giới thiệu thêm nhiều chương trình đào tạo và giảng dạy dựa trên kỹ năng trong hai năm tới, bao gồm các lĩnh vực mới như: thực phẩm và đồ uống (nghệ thuật ẩm thực); hỗ trợ chăm sóc sức khỏe; lãnh đạo và quản lý con người. Các chương trình này sẽ giúp đào tạo nên những học viên tốt nghiệp được trang bị những kỹ năng cần thiết, có đủ khả năng đáp ứng công việc trong tương lai và nhu cầu của ngành nhà hàng khách sạn.

Phụ huynh quan tâm có thể tìm hiểu thông tin về các chương trình và suất học bổng hiện có vào ngày hội tuyển sinh của trường:

Tại TP.HCM: 14  - 17 giờ ngày 13.5, tại khách sạn Sheraton, 88 Đồng Khởi, Q.1.

Tại Hà Nội: 9 - 12 giờ ngày 14.5, tại khách sạn Pullman, 40 Cát Linh, Q.Đống Đa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.