Hậu quả khôn lường khi cha mẹ cãi nhau trước mặt con

23/07/2017 14:18 GMT+7

Cho tôi hỏi, việc con cái nhìn thấy ba mẹ thường xuyên cãi vã, đánh nhau sẽ ảnh hưởng gì đến quá trình phát triển tâm lý và nhân cách của con? (một phụ huynh Trường THPT Marie Curie, TP.HCM)

Thạc sĩ tâm lý Ngô Minh Duy, chuyên gia tư vấn Trung tâm tư vấn Ý Tưởng Việt TP.HCM: Việc bố mẹ thường xuyên cãi vã, đánh nhau trước mặt con sẽ ảnh đến quá trình phát triển tâm lý của trẻ. Một số trẻ sẽ có nguy cơ dễ có những hành vi bạo lực, ương bướng. Một số trẻ thu mình, khép kín và thường tự vệ trong cuộc sống, đặc biệt là về cách ứng xử.
Những nguy cơ xảy ra có thể là một số trẻ khi lớn lên sợ yêu, không tin vào hạnh phúc gia đình vì ám ảnh ngày thơ bé, hoặc trẻ có những hành vi bạo lực với người bạn đời tương lai... Đây là sự tổn thương sâu sắc và đáng tiếc…
Chính vì những ảnh hưởng rất lớn đó nên phụ huynh cần hạn chế việc đánh nhau cãi vã trước mặt con. Thậm chí tránh lời qua tiếng lại theo kiểu tranh luận thái quá dẫn đến bạo hành tinh thần. Duy trì bầu không khí an lành là trách nhiệm của mỗi chúng ta…

tin liên quan

Đừng để tài khoản đầy mà tim thì trống rỗng!
Vợ chồng tôi đi làm thường xuyên đi sớm về khuya, ít dành thời gian cho con, ít trò chuyện, ăn cơm chung với con... Vậy thì có dẫn đến hệ lụy gì cho con không? (Lê Thị Huế, ngụ Q.1, TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.