Hệ thống trường quốc tế Canada tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh

18/02/2016 08:07 GMT+7

Chiều 17.2, học sinh Trường quốc tế Canada đã dành một phút mặc niệm những đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc Việt Nam.

Chiều 17.2, học sinh Trường quốc tế Canada đã dành một phút mặc niệm những đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc Việt Nam.

Đại diện Trường quốc tế Canada và học sinh đến Báo Thanh Niên trao biểu trưng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ vừa qua - Ảnh: Diệp Đức MinhĐại diện Trường quốc tế Canada và học sinh đến Báo Thanh Niên trao biểu trưng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ vừa qua - Ảnh: Diệp Đức Minh
Đầu giờ học chiều 17.2, sau lời tóm tắt về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979 bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt do các học sinh đọc trên hệ thống phát thanh của các trường trong hệ thống trường quốc tế Canada (CIS), toàn thể học sinh cùng đội ngũ giáo viên đã có một phút mặc niệm tại chỗ để tưởng niệm những đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc.
Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Chủ tịch CIS, viết trên trang cá nhân: “Trong tiếng nhạc trầm buồn của bài "Hồn tử sĩ", tôi đã suýt bật khóc khi thấy các hiệu trưởng, hiệu phó người Canada đã cùng đứng lên nghiêm trang mặc niệm với chúng tôi, giữa cuộc họp về nhân sự cho năm học mới”.
Được biết, đây là sáng kiến của các giáo viên dạy Sử người Việt tại CIS và sự ủng hộ nhiệt tình của đội ngũ ban giám hiệu đa phần là người Canada trong việc tổ chức một phút tưởng niệm vô cùng ý nghĩa này. Không chỉ có học sinh Việt Nam mà các học sinh của 26 quốc gia khác cùng đội ngũ giáo viên Canada tại các trường Quốc tế Canada, Song ngữ Canada, trường Tiểu học, THCS, THPT Albert Einstein cũng đã biết và cùng tham gia nghi thức đầy ý nghĩa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.