Hiệu trưởng bị học sinh chặn đánh đến nhập viện ở Scotland

07/03/2017 10:49 GMT+7

Bà hiệu trưởng Janette Black ở thành phố Glasgow, Scotland (Anh) đã bị học sinh chặn đánh đến đổ máu và phải nhập viện. Vụ việc làm dấy lên lo ngại về làn sóng bạo lực trường học ở Scotland.

Hiệu trưởng Janette Black đã bị đánh ở Trường tiểu học Springhill và Auchenback, Scotland  - Ảnh chụp màn hình Daily Record

“Hiệu trưởng đã bị đánh đổ máu và phải tự đi đến bệnh viện”, một nguồn tin xác nhận với Daily Record. Truyền thông địa phương vẫn chưa tiết lộ gì về danh tính nghi phạm vụ gấn công.
Vụ tấn công xảy ra vào ngày 28.2. Bà Black là hiệu trưởng Trường tiểu học Springhill và Auchenback ở thành phố Glasgow, Scotland. Học sinh chặn đường đánh bà được cho là một em học lớp 7. Theo hệ thống giáo dục nước này, bậc tiểu học sẽ kéo dài 7 năm, từ lớp 1 đến lớp 7.
“Đây không phải là lần đầu tiên bà hiệu trưởng bị học sinh chặn đánh. Những vụ tương tự cũng xảy trong những năm gần đây khiến một số giáo viên bị thương”, nguồn tin nói thêm.

tin liên quan

Thầy giáo kiện đồng nghiệp vì… Facebook
Ông L.V.Q, giáo viên một trường THPT ở Q.Bình Tân, TP.HCM, cho biết vừa gửi đến Sở GD-ĐT TP.HCM đơn tố cáo ông N.L.Q.T, giáo viên một trường THPT tư thục ở Q.Tân Phú, TP.HCM. Lý do là ông Q. cho rằng ông bị ông T. sỉ nhục và xúc phạm trên Facebook.

Các nhà chức trách đã xác nhận vụ tấn công và cho biết hiệu trưởng Black không bị vết thương nào nghiêm trọng. Làn sóng bạo lực ở trường học Scotland đang khiến nhiều người lo ngại.
Vào tháng 1.2017, một báo cáo cho thấy trong vòng 3 năm qua, hơn 10.000 giáo viên đã bị tấn công. Tình trạng này khiến các khoản chi trả, chăm sóc cho các giáo viên bị đánh tăng gấp đôi vào năm 2016, lên mức hơn 770.000 USD.

tin liên quan

Học sinh lớp 8 chém thầy giáo bị thương
Ngày 30.10, ông Nguyễn Văn Hóa, Trưởng phòng GD-ĐT H.Thanh Chương (Nghệ An), cho biết Trường THCS TT.Thanh Chương vừa ra quyết định đình chỉ học tập một tuần đối với Nguyễn Trọng Mạnh (học lớp 8) vì đã có hành vi chém thầy giáo bị thương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.