Hiệu trưởng dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà vi phạm về tài chính

07/04/2017 11:53 GMT+7

Báo cáo mới ban hành của UBND huyện Bảo Thắng, Lào Cai nói rõ, Hiệu trưởng Trường mầm non Xuân Giao không chỉ dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà mà còn vi phạm quản lý, sử dụng tài chính trong trường.

Báo cáo số 161 của UBND huyện Bảo Thắng do Chủ tịch UBND huyện Hoàng Chí Hiếu ký đã chỉ rõ, ngày 22.3.2017, tại Trường mầm non Xuân Giao, xã Xuân Giao, cô Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng và 2 giáo viên khác có hành động dọa cho cháu Nguyễn Gia Huy 4 tuổi vào máy vặt lông gà để các cháu nín khóc.
Đáng lưu ý, ngoài điểm lại những sai phạm của hiệu trưởng và các giáo viên, nhân viên trường mầm non trong quá trình quản lý, giảng dạy tại trường, báo cáo này cũng nêu rõ các sai phạm của các giáo viên, nhân viên về việc quản lý, sử dụng tài chính trường học và hình thức kỷ luật.
Cụ thể, 2 giáo viên Lê Thị Phương, Vũ Thị Thu Hiền bị kỷ luật cảnh cáo do vi phạm phương pháp, giáo dục trẻ, vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.
1 nhân viên kế toán là Đỗ Thị Hằng bị kỷ luật cảnh cáo do thực hiện sai quy định trong việc sử dụng nguồn thu xã hội hóa giáo dục.
Riêng bà Hiệu trưởng Trường mầm non Xuân Giao Vũ Thị Hằng đã nhận được quyết định kỷ luật cách chức do vi phạm công tác quản lý, sử dụng tài chính, vi phạm phương pháp giáo dục trẻ, vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.
2 hiệu phó nhà trường bị phê bình bằng văn bản do không tham mưu, thực hiện đúng quy định về quản lý, thu, chi nguồn thu xã hội hóa giáo dục.
Hình ảnh các cô giáo bế cháu Huy sát máy vặt lông gà Ảnh cắt từ clip của phụ huynh
UBND huyện Bảo Thắng đã ký quyết định điều động cả 4 cá nhân vi phạm và liên quan đến vi phạm là bà Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng, 2 giáo viên Phương, Hiền và 1 nhân viên nhà trường đến cơ sở khác.
Bà Vũ Thị Hằng bị điều chuyển sang làm giảng dạy. Hai giáo viên Phương, Hiền không được tiếp tục làm công tác giảng dạy.
Sáng nay, 7.4, lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bảo Thắng đã xác nhận với Thanh Niên các hình thức kỷ luật với các cá nhân trên.
Hiện tại, Trường mầm non Xuân Giao được chỉ đạo đảm bảo công tác dạy, học, ổn định sĩ số. Cháu Nguyễn Gia Huy, 4 tuổi đã được bố mẹ cho đến trường, đi học bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.