Hiệu trưởng Mỹ mất chức vì bắt giáo viên làm bài tập cho con mình

21/07/2017 12:04 GMT+7

Với cương vị hiệu trưởng, ông George Lockhart ở Mỹ đã bắt 3 giáo viên dạy toán phải giải bài tập đại số cho cậu con trai đang học trung học của ông. Giáo viên không còn cách nào nên phải ngồi làm bài tập.

Trường trung học Lake Worth, nơi ông George Lockhart từng làm hiệu trưởng - Ảnh chụp màn hình The Palm Beach Post

Ông Lockhart, 52 tuổi, đã bị cách chức hiệu trưởng Trường trung học Lake Worth ở thành phố Lake Worth, bang Florida, Mỹ. Ông đang bị điều tra và cáo buộc đã có hành vi "lạm dụng vị trí và quyền lực”, theo ABC News.
Sự việc xảy ra cách đây 2 năm nhưng chỉ mới được phanh phui gần đây. Ông Lockhart cũng lấy quyền hiệu trưởng để gây áp lực buộc giáo viên phải thay đổi điểm số của một số học sinh.

Khu học chánh quản lý Trường trung học Lake Worth đã cách chức hiệu trưởng và chuyển ông xuống một vị trí khác ở cấp bậc thấp hơn. Điều này đồng nghĩa với việc lương của ông Lockhart bị giảm chỉ còn 1/4, từ 96.000 USD/năm xuống còn 21.000 USD/năm.
Vào năm 2015, con trai ông Lockhart đang học trung học và được giao các bài tập đại số. Em không làm trên giấy vở mà làm trực tuyến. Thấy bài tập quá khó với con trai, Lockhart đã yêu cầu 3 giáo viên làm giúp con.
Sau khi bị khu học chánh điều tra, cựu hiệu trưởng đã bác bỏ các cáo buộc. Ông cho rằng mình không bắt giáo viên làm bài tập cho con mà chỉ yêu cầu họ hỗ trợ để cậu bé có thể làm tốt hơn.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi nhưng các điều tra của khu học chánh phát hiện đã có ít nhất một lần giáo viên làm hết bài tập đại số cho con trai ông.
“Khi tôi làm xong bài tập, tôi sẽ gửi email đến hiệu trưởng Lockhart. Tôi biết ông ấy đã lâu, vì tôn trọng nên không dám từ chối”, giáo viên dạy toán Richard Gomersall kể lại.
Ngoài ra, ông Lockhart còn thu phí học sinh một cách không hợp lý. Tất cả những học sinh muốn tham gia các buổi tụ tập cổ vũ thể thao hoặc một số sự kiện khác ở trường đều phải đóng 1 USD. Ông hiệu trưởng đã chính thức bị cách chức vào tháng 12.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.