Hoài nghi về sự thành công của đại học tư thục trọng điểm

18/07/2015 10:22 GMT+7

(TNO) Đó là một trong những nội dung mà ông Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, cho biết tại buổi làm việc với Trường đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành.

(TNO) Ngày 17.7, GS Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, đã có chuyến làm việc tại Trường đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành. Tại buổi làm việc, ông cho biết vừa qua có nhận được đề án ĐH trọng điểm của trường gửi lên. Đây là một điều rất lạ, khó tin và vẫn còn hoài nghi về sự thành công.

GS. Đào Trọng Thi (trái) trong buổi làm việc - Ảnh: Đăng Nguyên 

Bởi từ trước tới nay, ĐH trọng điểm luôn được hiểu là dùng cho các trường ĐH công lập và được ngân sách Nhà nước ưu tiên đầu tư. Trong khi đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chỉ xin cơ chế và cho biết sẽ tự chủ về tài chính theo hình thức xã hội hóa, không phụ thuộc ngân sách Nhà nước. Nếu làm được thì sẽ là tấm gương cho các trường khác đi theo con đường này.

Cũng tại buổi làm việc, ông Đào Trọng thi cho biết 3 nguyên nhân chính khiến trường ngoài công lập “phá sản”. Đó là ít vốn, không có chiến lược phát triển, chạy theo lợi nhuận mà ít đầu tư cho chất lượng. Những nguyên nhân này đã khiến cho nhiều trường ngoài công lập bị đóng cửa hoặc sang/bán trường…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.