Học hệ giáo dục thường xuyên có bắt buộc phải thi tiếng Anh?

29/04/2016 15:25 GMT+7

Em học lại hệ giáo dục thường xuyên. Em đăng ký thi 4 môn để xét tốt nghiệp. Vậy em thi văn toán và 2 môn tự chọn hay bắt buộc phải thi môn tiếng Anh?

Kiến thức tiếng Anh của em không đủ để dự thi thì phải làm sao? (ngan.trinh.963.ttkn@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT TP.HCM: Thí sinh học hệ giáo dục thường xuyên thì không bắt buộc phải thi môn ngoại ngữ. Em chỉ cần thi 2 môn bắt buộc là toán, văn, 2 môn còn lại em có thể lựa chọn trong số các môn lý, hóa, sinh, sử, địa.
Em dự thi THPT quốc gia năm 2015 và đủ điểm tốt nghiệp nhưng không đủ điểm vào ĐH. Điểm của em như sau: toán 5,5; văn 6,5 và tiếng Anh 1,5. Vậy e có được bảo lưu môn toán và văn không và phải bảo lưu ngay khi có kết quả thi hay như thế nào? (thuboo1097@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT TP.HCM: Việc bảo lưu điểm thi năm 2015 chỉ dành cho thí sinh chưa tốt nghiệp THPT. Năm nay nếu em muốn xét tuyển ĐH-CĐ thì vẫn phải thi những môn nằm trong tổ hợp môn của ngành mà em lựa chọn, chứ không được bảo lưu.

Em là thí sinh tự do tốt nghiệp năm 2014 tại trường THPT Nguyễn Du, Hoài Nhơn, Bình Định. Trong 2 năm học lớp 10 và 11 thì trường thuộc khu vực 2 - nông thôn. Còn khi em học lớp 12 và thi đại học thì trường được hưởng ưu tiên khu vực 1. Vậy nếu năm nay em thi lại thì e được hưởng khu vực mấy? Em xem trên mạng thì khu vực 1 nhưng thầy tư vấn tuyển sinh ở trường thì lại nói là KV2 - nông thôn? (hoangnam2191996@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT TP.HCM: Em sẽ được hưởng ưu tiên khu vực theo quy định mới nhất hiện nay. Nghĩa là khu vực 1 chứ không phải khu vực 2 - nông thôn.
Em là thí sinh tự do, tốt nghiệp năm 2011, nay muốn thi vào Trường ĐH Đà Lạt ngành xã hội học. Vậy em phải thi theo khối C, D cũ hay phải thi theo tổ hợp môn mới nào? Ngành này học những gì và ra trường em có thể làm việc ở đâu? (vanhau9392@gmail.com)

Những lưu ý cuối cùng khi đăng ký dự thi

Còn 2 ngày nữa là kết thúc thời gian đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia, vì vậy, tại chương trình Tư vấn trực tuyến chiều 27.4 do Báo Thanh Niên tổ chức, các chuyên gia đã nhắc nhở thí sinh những lưu ý cuối cùng khi nộp hồ sơ.

Thạc sĩ Văn Quang Viên, Trưởng phòng Đào tạo ĐH và sau ĐH, Trường ĐH Đà Lạt: Năm nay, trường vẫn xét ngành xã hội học bằng 2 khối thi truyền thống là C và D, tương ứng với tổ hợp môn văn, sử, địa và toán, văn, tiếng Anh.
Các em sẽ được học kiến thức về xã hội học đô thi, xã hội học nông thông, các chính sách xã hội, cộng đồng và phát triển cộng đồng
Sau khi tốt nghiệp ngành này, sinh viên có thể làm việc tại các cơ quan nhà nước, các tổ chức tư vấn, phát triển cộng đồng, các trung tâm công tác xã hội, các việc nghiên cứu, các doanh nghiệp (bộ phận nhân sự, tổng hợp, nghiên cứu thị trường)…
Sau ngày 30.4, hộp thư tư vấn 24/7 trên Thanh Niên Online sẽ tạm thời đóng lại. Khi kỳ thi THPT Quốc gia kết thúc, thí sinh có kết quả thi và bước vào giai đoạn xét tuyển ĐH, Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục mở lại hộp thư này. Bạn đọc băn khoăn về quy trình, ngành nghề xét tuyển có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn, hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Báo Thanh Niên, 268-270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.