Học sinh Anh sẽ học toán bằng sách giáo khoa Trung Quốc?

23/03/2017 21:16 GMT+7

Các học sinh Anh có thể học toán bằng sách giáo khoa Trung Quốc sau một thỏa thuận 'lịch sử' giữa nhà xuất bản HarperCollins và một nhà xuất bản ở Thượng Hải (Trung Quốc).

Theo đó, sách sẽ được dịch trực tiếp để dùng trong các trường học xứ sương mù.

Tờ The Guardian đưa tin bộ phận giáo dục của HarperCollins đã ký thỏa thuận phát hành 36 cuốn sách giáo khoa toán tại Hội chợ Sách London cuối tuần qua. Giám đốc điều hành bộ phận HarperCollins, ông Colin Hughes, gọi thỏa thuận trên là “mang tính lịch sử”.

“Theo tôi biết, điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử trước đây, rằng sách giáo khoa được biên soạn cho học sinh Trung Quốc sẽ được dịch thuật chính xác như bản gốc và được bán để dùng cho các trường học Anh”, ông Hughes nói.

Cũng theo ông Hughes, thỏa thuận về sách giáo khoa nói trên là một phần của sự hợp tác lớn hơn giữa Anh và Trung Quốc, và chính phủ Anh hy vọng cải thiện thành quả của học sinh Anh về môn toán.

Các trường học Trung Quốc, với đại diện là những cơ sở giáo dục tại những thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và tỉnh Giang Tô, xếp thứ 5 về môn toán, theo kết quả cuộc nghiên cứu toàn cầu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Anh xếp thứ 27, ngang với Bồ Đào Nha và CH Czech về thành quả toán học.

Các chuyên gia lo ngại chỉ sách giáo khoa thôi không thể giải quyết vấn đề về toán học của học sinh Anh, do những nền tảng của hệ thống giáo dục ở nước này và Trung Quốc quá khác xa nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.