Học sinh hào hứng với những tiết học đầu năm

Bích Thanh
Bích Thanh
11/02/2019 15:40 GMT+7

Sáng nay 11.2, học sinh đã trở lại trường, bước vào buổi học đầu tiên của năm mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Để giúp trẻ mầm non không có sự hụt hẫng sau khoảng thời gian nghỉ tết dài và vui vẻ đến trường trong buổi sáng đi học đầu tiên của năm mới, các cô giáo Trường mầm non Vàng Anh đã đứng ngay ở cổng trường để đón học sinh vào lớp. Không chỉ tạo sự gần gũi mà các cô còn kịp thời dỗ dành nếu các bé “mít ướt” không chịu rời tay ba mẹ vào lớp.

Cô giáo mầm non ra đón học sinh từ cổng trường Bảo Châu

Cô Trần Thị Tú Quyên, Trường mầm non Vàng Anh, cho hay: “Thời gian nghỉ tết, các bé ở nhà chơi với ông bà, ba mẹ một cách thoải mái nên khi trở lại trường học, bé nào cũng nhõng nhẽo. Vì vậy, buổi học đầu tiên giáo viên đều tạo không khi vui vẻ, gần gũi để tập nếp sinh hoạt lại cho các bé. Có như vậy mới giúp trẻ sớm bắt nhịp lại với cô và bạn bè”.

Còn học sinh lớp 2 Trường tiểu học Tân Sơn Nhì (Q.Tân Phú, TP.HCM) không chỉ nhiệt tình tham gia các trò chơi đố vui kiến thức của cô giáo chủ nhiệm Võ Thị Thùy Linh mà còn hào hứng khi được nhận những phong bao do cô Thùy Linh lì xì.

Cô Thùy Linh chia sẻ: “Ngày đầu tiên đi học, các bé thường mất tập trung nên nếu giáo viên cứ chăm chăm vào giảng bài mới cũng không hiệu quả. Do vậy, trước ngày đến lớp, tôi thường nghĩ ra các trò chơi lồng ghép với kiến thức để các bé làm quen dần và ôn lại bài cũ”. Đồng thời, cô Thùy Linh cho biết để các bé hào hứng bắt nhịp với việc học thì “không quên tiết mục lì xì”.

Học sinh hào hứng tham gia các trò chơi kiến thức Bảo Châu

Riêng học sinh các bậc học lớn hơn như THCS hay THPT thì sau tiết sinh hoạt dưới cờ đã bắt đầu bước vào những tiết học kiến thức đầu tiên. Em Nguyễn Ngọc Hạnh, học lớp 12 Trường THPT Hùng Vương (Q.5, TP.HCM) chia sẻ: “Chúng em phải nhanh chóng bắt nhịp với việc học để tăng tốc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia vào tháng 6. Hy vọng, ngày đầu tiên đi học hào hứng và vui vẻ như hôm nay sẽ mở đầu cho một chặng đường phía trước thuận lợi, không vấp phải những khó khăn”.

Lì xì đầu năm cho giáo viên
Cùng với cái vui đầu năm mới được gặp lại đồng nghiệp, học sinh sau một kỳ nghỉ tết khá dài, giáo viên hiện nay có thêm cái vui nữa là được nhận… tiền lì xì tết. Thông lệ này diễn ra ở hầu hết các trường, từ phổ thông cho đến cao đẳng, đại học. Thông thường thì trong buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, hoặc có trường quy định một ngày cụ thể đầu năm, ban giám hiệu tổ chức họp mặt giáo viên, chúc tết và… lì xì. Tuy số tiền chỉ là tượng trưng, nhiều ít khác nhau tùy thuộc “thực lực” từng trường, nhưng hầu hết giáo viên đều thích thú, phấn khởi với cái “lộc” đầu năm này.
Một số trường thông qua dịp này để báo cáo tình hình nhà trường, triển khai công việc đầu năm mới. Có thể nói, đây là hoạt động rất ý nghĩa, nên phát huy. Nó không chỉ cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường tới giáo viên, mà còn tạo thêm tình cảm thắt chặt, gắn bó của tập thể hội đồng sư phạm, tạo khí thế cho giáo viên đầu Tết Nguyên đán…
N.Tuấn 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.