Học sinh kém không được tham dự lớp thi giáo viên giỏi vì 'bệnh thành tích' ?

Lê Tân
Lê Tân
12/01/2019 19:08 GMT+7

Trước thông tin cho rằng vì " bệnh thành tích " nên một số học sinh kém đã bị giáo viên loại khỏi lớp thi giáo viên giỏi, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã lên tiếng phủ nhận.

Thời gian vừa qua, dư luận ở thành phố Hải Phòng xôn xao về việc một số học sinh tại Trường tiểu học Lê Hồng Phong và Trường tiểu học Chu Văn An (quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) không được tham dự lớp học thi giáo viên giỏi cấp thành phố.
Thông tin trên xuất phát từ tin nhắn của một giáo viên Trường tiểu học Lê Hồng Phong cho các phụ huynh với nội dung: “Thứ 4 (9.11) đến thứ 6 (11.1), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thi giáo viên giỏi thành phố tại trường. Học sinh được giáo viên chủ nhiệm lựa chọn tham gia các tiết dạy của giáo viên dự thi có mặt tại trường theo sự dặn dò của giáo viên chủ nhiệm. Học sinh khác nghỉ học. Trân trọng!”
Dư luận cho rằng nhà trường, giáo viên đã vì "bệnh hành tích" nên chỉ chọn học sinh khá, giỏi tham dự lớp học còn học sinh yếu sẽ phải nghỉ học. Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã phủ nhận thông tin trên.
Theo ông Nguyễn Xuân Trường, cuộc thi giáo viên giỏi cấp thành phố là hoạt động chuyên môn đặc biệt của ngành giáo dục được  tổ chức 4 năm 1 lần. Năm nay, cuộc thi được tổ chức ở Trường tiểu học Lê Hồng Phong và Trường tiểu học Chu Văn An.
“Hội thi này không đơn thuần là chấm giáo viên giỏi mà còn là nơi để các cô giáo khác dự giờ học tập kinh nghiệm và ngành có sự điều chỉnh về chuyên môn. Vì cần chỗ cho giáo viên dự giờ và ban giám khảo nên số học sinh tham dự lớp không được nhiều như bình thường. Học sinh tham dự lớp được trường đăng cai tổ chức lựa chọn chứ không phải do giáo viên đi thi mang theo. Chính vì vậy, sẽ không có chuyện vì thành tích mà chọn học sinh khá, giỏi đi học. Thực tế, học sinh dự lớp phải đa dạng, nhiều đối tượng thì thầy cô mới dẫn dắt để học trò tìm hiểu kiến thức chứ", ông Trường nói.
Ông Trường khẳng định thêm: “Giáo viên đã lựa chọn ngẫu nhiên số học sinh đi tham dự lớp. Tuy nhiên, cô giáo có một lỗi nhỏ là nhắn tin cho phụ huynh không hết nghĩa, dẫn đến hiểu lầm là cô ấy chọn em nào giỏi thì đi. Việc này cũng cần rút kinh nghiệm và điều chỉnh lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.