Học sinh không bị trường phạt nhờ chữ ký của Tổng thống Pháp

05/06/2017 19:27 GMT+7

Học sinh luôn tìm ra hàng triệu lý do cho việc đi trễ. Thế nhưng, một nhóm học sinh trung học ở Pháp đã tìm ra lý do cực kỳ thông minh. Các em đã nhờ chính Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ký đơn xin cho đi trễ.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ký đơn xin cho đi trễ cho nhóm học sinh Trường trung học Lycée Saint-Louis - Ảnh chụp màn hình Mirror
Chính các thầy cô đã phải bật cười và cảm thấy thú vị với cách ứng biến này của các học trò. “Đâu phải ngày nào chúng ta cũng nhận được lời xin phép của tổng thống”, Hiệu trưởng Trường trung học Lycée Saint-Louis Marie-Noëlle Loizel nói với Mirror.
Mọi chuyện bắt đầu khi ông Macron đến thăm thị trấn Lorient , tỉnh Morbihan, Pháp vào ngày 1.6. Khi biết được tin này, một nhóm gồm 6 học sinh 16 tuổi của Trường trung học Lycée Saint-Louis quyết định không thể bỏ qua cơ hội gặp ông. Nhưng nếu như vậy sẽ phải đến trễ lớp học thể dục bắt đầu vào lúc 13 giờ 30. Cả nhóm đã nghĩ ra một cách rất thông minh.
Các em lấy một tờ giấy viết lý do đến trễ và nhờ chính tay Tổng thống Macron ký khi gặp ông ở cảng đánh cá của thị trấn. Vị tổng thống Pháp đã rất bất ngờ và thích thú với cách ứng biến này. Ông đã ký ngay vào đơn xin phép trong 10 giây.
“Tôi Emmanuel Macron, Tổng thống Cộng hòa Pháp và là người điều hành đất nước, cho phép Yoan, Hazal, Juliette, Elouan, Solène và Yaz được đến lớp muộn để gặp tôi”, một đoạn trong đơn xin phép viết.
Cả nhóm đến trường thì đã trễ mất 1 giờ. Các em trình bày lý do và chìa đơn xin phép có chữ ký của ông Macron cho giáo viên thể dục. Giáo viên này đã phải bật cười. Sau đó, ông sao chép lại bức thư và dán ở văn phòng của trường.
Phụ huynh không hề tức giận mà trái lại còn cảm thấy thích thú. Nam sinh Elouan, một trong 6 học sinh, cho biết cha mẹ có phần tự hào vì cách ứng biến này của con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.