Học sinh Mỹ kiến nghị giảm bài tập về nhà

01/10/2016 14:01 GMT+7

Một học sinh ở Mỹ thay vì chờ đợi người lớn quan tâm tới vấn đề quá tải bài tập về nhà thì đã tự viết bản kiến nghị yêu cầu chính quyền giảm bài tập về nhà và được hơn 8.300 học sinh ký tên ủng hộ.

Mỗi tối, Luke Austria, một học sinh năm thứ 2 Trường trung học Cinco Ranch, bang Texas, Mỹ, phải dành từ 4 - 6 tiếng để làm bài tập về nhà.
Đầu tuần qua, Austria đã quyết định viết một bản kiến nghị để yêu cầu chính quyền can thiệp giúp giảm tải bài tập về nhà thay vì chờ đợi ai đó thay đổi nó.
“Bạn phải học cái kiểu tự tìm hiểu và gặp không ít khó khăn khi thực hành sau giờ học ở trường. Nhưng tôi không thấy chúng ta có lợi ích gì từ việc đó”, Austria chia sẻ trên Đài KTRK.
Theo Austria, sau một ngày dài ở trường, thêm một loạt các hoạt động ngoại khóa như tham gia ban nhạc, chơi thể thao, tham gia các câu lạc bộ,... thì học sinh phải làm bài tập về nhà.

Austria cho biết buổi tối đầu tuần qua cậu đã thức quá nửa đêm. Cậu cảm thấy rất mệt mỏi với bài tập về nhà nên quyết định muốn tạo nên một bản kiến nghị.
Bản kiến nghị được đăng trên trang Change.org và đã có hơn 8.300 người ký tên ủng hộ ngay sau đó.
Và việc làm của cậu được sự ủng hộ từ bố của mình. Vì bố của Austria cho rằng khi bài tập về nhà ảnh hưởng đến giấc ngủ, đến cuộc sống gia đình, cuộc sống xã hội của học sinh,... thì cần phải xem xét lại.
Austria và các học sinh đã tham gia ký tên hy vọng chính quyền khu vực sẽ giúp các học sinh có thêm nhiều giờ nghỉ ngơi hơn bằng cách giảm tải bài tập về nhà.
Học sinh Mỹ viết bản kiến nghị yêu cầu giảm bài tập về nhà 2
Bản kiến nghị của Austria trên trang Change.org được hơn 8.300 người ký tên ủng hộ
Trong bản kiến nghị, Austria viết:
“Chúng tôi (là học sinh ở Khu học chánh độc lập Katy và ở các khu học chánh khác) tin rằng lượng bài tập về nhà chúng tôi phải làm mỗi tối đã bị quá tải. Các nghiên cứu cho thấy khi cho học sinh quá nhiều bài tập về nhà mỗi đêm sẽ gây ra các ảnh hưởng mang tính tiêu cực hơn là tích cực”.

Austria khẳng định: “Bản thân bài tập về nhà không xấu. Nếu học sinh dành khoảng 1 tiếng để làm bài tập về nhà mỗi đêm có thể sẽ có lợi. Nhưng thực tế, khi học sinh phải thức đến 2 giờ sáng để làm bài tập về nhà môn tiếng Anh, đó là vấn đề!”.
Bản kiến nghị đưa ra các tài liệu nghiên cứu cho thấy lượng bài tập về nhà cho học sinh tăng lên nhanh chóng và nêu ra tác hại của bài tập về nhà bị quá tải.

Bản kiến nghị kết thúc bằng yêu cầu: “Chúng tôi muốn nói rằng chúng tôi không yêu cầu bỏ bài tập về nhà hay bỏ học nhưng chúng tôi muốn yêu cầu một quy định nào đó về số lượng bài tập về nhà cho học sinh. Các học sinh đang ngày càng căng thẳng hơn bao giờ hết và cần giảm số lượng bài tập về nhà mà họ được giao mỗi ngày”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.