Học sinh Mỹ sửa mẫu máy bay do anh em nhà Wright chế tạo

27/05/2017 14:01 GMT+7

Học sinh tại trường Rancho ở thành phố Las Vegas (Mỹ) sắp tới sẽ được tham gia dự án sửa chữa lại một bản sao chính xác của chiếc máy bay huyền thoại Wright Flyer. Đó là mẫu máy bay do chính anh em nhà Wright chế tạo.

Bản sao của chiếc máy bay huyền thoại 1905 Wright Flyer ở Trường trung học Rancho, thành phố Las Vegas, Mỹ - Ảnh chụp màn hình Fox News
Chiếc Wright Flyer huyền thoại được anh em nhà Wright là Orville Wright và Wilbur Wright chế tạo vào năm 1905, nên tên đầy đủ của nó là 1905 Wright Flyer.
Bản sao chiếc máy bay ở trường trung học Rancho nặng hơn 720 kg, có sải cánh 12,5 m. Các đánh giá kỹ thuật cho thấy máy bay cần phải sửa chữa lại ở nhiều bộ phận và trang bị thêm một động cơ mới sau khi gặp sự cố trong một chuyến bay cách đây vài năm, theo Fox News.
Đó là những việc nhóm học sinh sẽ làm dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia của Hiệp hội Không lực Mỹ (AFA), một tổ chức phi lợi nhuận với mục đích giáo dục kiến thức về hàng không và vũ trụ cho mọi người.

tin liên quan

Thầy trò trường làng chế 'xe 5 trong 1' độc đáo
Tưới hoa, rửa xe, làm sạch rong rêu, quét vôi trên tường và phun thuốc bảo vệ thực vật, 5 việc này được Trần Trung Nghĩa và Nguyễn Thái Bình tích hợp hoàn hảo trên chiếc xe dùng năng lượng mặt trời.

Chiếc máy bay được vận chuyển đến trường Rancho là một trong 6 chiếc 1905 Wright Flyer được Đại học Southern Utah (Mỹ) chế tạo vào năm 2003. Việc chế tạo để kỷ niệm 100 năm ngày anh em nhà Wright thực hiện chuyến bay đầu tiên của nhân loại tại đồi Kill Devil ở thị trấn Kitty Hawk, bang Bắc Carolina, Mỹ vào năm 1903. Các chuyên gia cũng thực hiện một số thay đổi nhỏ để máy bay có thể hoạt động ổn định hơn.
“Các em học sinh có thể chạm tay vào chiếc máy bay thay vì chỉ đọc về nó trên sách giáo khoa”, hiệu trưởng James Kuzma cho biết.
“Mục tiêu của chúng tôi là giúp cho nhiều học sinh có thể chạm vào máy bay, thấy chúng, hiểu về chúng và từ đó tạo sự yêu thích với công nghệ hàng không”, Bob Hale, thành viên của Hiệp hội Không lực Mỹ, nói với Fox News.
Ước tính sẽ có khoảng 50 sinh viên tham gia dự án sửa chữa máy bay. Các em sẽ làm việc trong suốt mùa hè để kịp hoàn thành trước tháng 11.2017. Sau đó, máy bay sẽ được trưng bày tại một kiện ở căn cứ không quân Nellis, bang Nevada, Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.