Học sinh ở Đà Nẵng bắt đầu trở lại trường

An Dy
An Dy
15/09/2020 10:09 GMT+7

Hôm qua 14.9, hơn 97.000 học sinh của 98 trường THCS, THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên tại TP.Đà Nẵng mới chính thức trở lại trường bước vào năm học mới.

Theo Sở GD-ĐT, sau kỳ nghỉ hè và nghỉ học phòng chống dịch Covid-19, có trên 99% số lượng học sinh (HS) đi học trong ngày đầu năm học mới.
Trong ngày học đầu tiên, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng đã lập 7 đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở trường học.
Theo ghi nhận, các trường đều đã chủ động phân luồng HS, đảm bảo công tác khử khuẩn, kiểm soát thân nhiệt cho giáo viên và HS.
Ông Mai Tấn Linh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết HS được hướng dẫn tuân thủ nguyên tắc “3K” (khẩu trang, khử khuẩn tay, khoảng cách tiếp xúc an toàn 2 m); không tập trung đông trong lúc chuyển tiết, ra chơi. Đặc biệt, để đảm bảo kiểm soát dịch, Sở GD-ĐT đề nghị người dạy và người học không đến trường khi đang trong thời gian cách ly để phòng chống dịch Covid-19. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, khám, điều trị.
Ngoài ra, để đảm bảo kiểm soát dịch, sau khi kết thúc buổi học, các trường học đều phải vệ sinh, sát khuẩn trường lớp theo quy định; kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo...
Theo kế hoạch, đến ngày 21.9, trẻ mầm non, HS tiểu học, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, dạy thêm - học thêm… mới đi học lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.