Học sinh Quảng Nam nghỉ học 2 ngày phòng chống bão số 9

Mạnh Cường
Mạnh Cường
26/10/2020 13:07 GMT+7

Trước khi bão số 9 đổ bộ, để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, tỉnh Quảng Nam đã có quyết định cho học sinh các cấp trên toàn tỉnh nghỉ học 2 ngày.

Sáng 26.10, theo Sở GD-ĐT Quảng Nam, để phòng tránh bão số 9, học sinh từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh sẽ nghỉ học 2 ngày (27 và 28.10).

Theo đó, Sở GD-ĐT Quảng Nam đã có văn bản gửi đến trưởng phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú; giám đốc trung tâm GDTX tỉnh về việc cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 9.

Bão số 9 sẽ càn quét miền Trung, sẵn sàng sơ tán 1,2 triệu người

Theo nội dung thông báo, hiện nay, bão số 9 đang hình thành trên biển Đông. Đây là cơn bão có cường độ mạnh sẽ đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh miền Trung, gây mưa lớn làm tăng nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất trong những ngày đến.

Để chủ động ứng phó với bão số 9, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam yêu cầu thủ trưởng các đơn vị khẩn trương thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học 2 ngày (27-28.10).

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện chằng chống trường lớp, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác để phòng tránh gió bão làm tốc mái, ngã đổ; di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và các phương tiện kỹ thuật khác của đơn vị đến nơi an toàn để tránh ướt, hư hỏng; tắt hết các thiết bị điện khi phòng không có người làm việc để đề phòng chập mạch điện nhằm đảm bảo an toàn trường học trong mưa bão.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa bão để kịp thời có phương án phòng chống hiệu quả. Đặc biệt ở vùng trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của lũ, thủ trưởng các đơn vị cần chỉ đạo, quán triệt cho học sinh và phụ huynh, cán bộ, giáo viên đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất..., cần đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người, tài sản có thể xảy ra khi bão số 9 đổ bộ.

Bão số 9 nguy cơ còn mạnh thêm, dự báo gió giật cấp 16

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.