Học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong đạt giải quốc tế về khoa học

20/05/2017 10:17 GMT+7

Sáng 20.5, theo tin từ Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), tại Mỹ đang diễn ra lễ trao giải cuộc thi nghiên cứu khoa học quốc tế INTEL ISEF 2017.

Đây là cuộc thi dành cho học sinh trung học lớn nhất thế giới được tổ chức hằng năm và năm nay thu hút 1.800 học sinh đến từ 75 quốc gia.
Theo đó 2 học sinh Chữ Hoàng Minh Đức và Phạm Thiên Tân, lớp 11 chuyên vật lý Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã được xướng tên lên nhận giải 4 với đề tài: Găng tay chuyển ngữ cho người câm điếc. Sản phẩm được đánh giá giàu tính nhân văn giúp người câm điếc có thể giao tiếp bằng lời và đánh vần qua găng tay và điện thoại di động.
Trước đó, chia sẻ về ý tưởng thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, chế tạo sản phẩm nói trên, Minh Đức và Thiên Tân nói rằng: " Chỉ vài giờ sinh hoạt với người câm điếc, mình đã cảm thấy sự khó khăn trong giao tiếp của họ với xung quanh như thế nào?. Phần lớn mọi người không hiểu ngôn ngữ của họ, vậy thì họ sẽ chịu sự thiệt thòi đến nhường nào?”.
Với những câu hỏi và trăn trở đó, 2 học sinh lớp 11 đã chế tạo ra găng tay chuyển ngữ, có khả năng chuyển đổi ngôn ngữ ký hiệu thành tiếng Việt. Sản phẩm này giúp chúng ta hiểu được ngôn ngữ của người câm điếc, xóa bỏ những rào cản vô hình.
Trước khi đi tham gia cuộc thi quốc tế, sản phẩm này đã đạt giải nhất trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia vào tháng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.