Hội sách TTC Edu - Mỗi trang sách, một niềm vui

18/11/2016 16:53 GMT+7

Theo kết quả nghiên cứu gần đây của một nhóm giảng viên trường Đại học Yale công bố trên tạp chí Social Science & Medicine, đọc sách có thể kéo dài tuổi thọ tới 2 năm và nếu càng đọc sách thường xuyên thì hiệu quả càng cao.

Tuy nhiên, trước sự bùng nổ của mạng xã hội và các trào lưu từ thế giới ảo, thói quen đọc sách đang ít nhiều bị ảnh hưởng. Riêng với các giáo viên, học sinh, sinh viên, những trang sách luôn là người bạn đồng hành không thể thiếu trong việc cập nhật, bổ sung kiến thức để phục vụ nhu cầu dạy và học mỗi ngày.
Đọc sách để đổi mới phương pháp dạy và học
Đọc sách cũng giống như một bài tập thể dục cho tâm hồn, cho tư duy, càng đọc nhiều thì tâm hồn càng thêm “khỏe mạnh”. Đặc biệt,đối với các em học sinh – sinh viên, thói quen đọc sách giúp các em chủ động trang bị và bổ sung nhiềuthông tin hữu ích, làm giàu vốn từ ngữ,kinh nghiệm sống.
Đông đảo các học sinh tham quan hội sách.Đông đảo các học sinh tham quan hội sách
Đối với giáo viên, việc đọc sách lại càng quan trọng hơn vì góp phần giúp thầy, cô giáomở rộng nguồn hiểu biết, kiến thứctừ đó truyền đạt lại cho các em học sinh - sinh viên. Lúc này, việc đọc sách còn mang ý nghĩa “chuyển giao ngọn đuốc của nền văn minh”, như cách nói hoa mỹ đề cao vai trò nghề giáo.
Tổ chức hội sách, xây dựng văn hóa đọc
Nhằm triển khai đề án đọc sách hướng tới xây dựng văn hóa đọc trong giáo viên và học sinh, làm cơ sở đổi mới phương pháp dạy và học, đồng thời chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, Công ty Cổ phần Giáo dục Thành Thành Công (TTC Edu) - trực thuộc Tập đoàn TTC tổ chức “Hội sách TTC Edu – Mỗi trang sách, một niềm vui”.
Giáo viên nước ngoài cùng các học sinh Hệ thống Giáo dục TTC cùng trao đổi các loại sách yêu thích tại một gian hàng sách của TTC Edu.Giáo viên nước ngoài cùng các học sinh Hệ thống Giáo dục TTC cùng trao đổi các loại sách yêu thích tại một gian hàng sách của TTC Edu
Hội sách diễn ra từ ngày 18.11 đến 19.11.2016 tại Trường THPT Lê Quý Đôn - Đồng Nai thu hút sự tham gia của các nhà xuất bản và Công ty phát hành sách như: NXB Trẻ, Công ty Fahasa, Phương Nam, Công ty Sách Thiết bị trường học Đồng Nai… Nhiều tựa sách phong phú được trưng bày, có nội dung phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên từ bậc mầm non đến đại học trong toàn hệ thống.
Đặc biệt tại hội sách lần này,TTC Edu dành riêng gian hàng quyên góp sách cũ từ những giáo viên, học sinh, sinh viên thuộc Hệ thống Giáo dục TTC để gửi tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Phong trào quyên góp sách đã được Tập đoàn TTC thực hiện trước đó thông qua việc quyên góp sách từ 10.000 CBNV của Tập đoàn. Chia sẻ quan điểm về việc tổ chức hội sách và xây dựng văn hóa đọc, Bà Nguyễn Thanh Diệp - Tổng giám đốc TTC Edu cho biết: “Không dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu đọc sách nhất thời và nhu cầu giải trí cho giáo viên và học sinh, sinh viên toàn hệ thống, Hội sách TTC Edu lần này là một phần trong đề án đọc sách hướng đến xây dựng văn hóa đọc trong giáo viên và học sinh trong năm học 2016–2017 của TTC Edu”.
Thời gian qua, các trường học thuộc hệ thống Giáo dục TTC đã triển khai thành công dự án Tủ sách lớp học. Theo đó, mỗi lớp học có một tủ sách riêng, phục vụ nhu cầu đọc sách, báo và tham khảo tài liệu cho các em học sinh ngay lại lớp. Qua dự án này, các em tự chủ động trang bị kiến thức cho mình và các giáo viên cũng ý thức được việc tự học, tự đọc để làm tấm gương sáng cho các em noi theo.
Về Hệ thống Giáo dục TTC (TTC Edu) trực thuộc Tập đoàn TTC:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.