Hôm nay, thí sinh làm thủ tục dự thi cao đẳng

14/07/2013 03:15 GMT+7

Ngày 15 - 16.7 sẽ diễn ra kỳ thi tuyển sinh CĐ (tất cả các khối).

* Đón đọc bài giải gợi ý các môn thi cao đẳng trên số báo ngày 16.7.

* Gần 358.000 hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi.

Đừng nghĩ có kết quả cao bằng con đường tiêu cực

Ngày 15 - 16.7 sẽ diễn ra kỳ thi tuyển sinh CĐ (tất cả các khối).

Thống kê của Bộ GD-ĐT cho biết có 341.564 hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi cao đẳng với 134 trường tổ chức thi.

Hai đợt thi đại học vừa qua, đã có tới 333 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó chủ yếu là do mang điện thoại di động và tài liệu vào phòng thi, một số trường hợp thi hộ hoặc sử dụng thiết bị gian lận công nghệ cao…

 
Hồ sơ của thí sinh dự thi một trường cao đẳng ở TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, lưu ý: Việc xác minh thi hộ không phải chỉ diễn ra trong quá trình thi mà còn được tiến hành sau khi thí sinh đã trúng tuyển vào trường thông qua việc đối chiếu chữ viết trên bài làm, trên hồ sơ và chữ viết thực tế của thí sinh. Việc làm này cũng không dừng lại khi thí sinh nhập học mà thực hiện lại bất cứ lúc nào có sự nghi ngờ trong quá trình học, thậm chí sau khi thí sinh đã tốt nghiệp. Nếu phát hiện gian lận vẫn bị xử lý bình thường.

Thi tuyển sinh ĐH, CĐ là kỳ thi nghiêm túc, có tính cạnh tranh cao nên khó có hành vi gian lận nào mà không bị phát hiện. Vì vậy thí sinh cần đặc biệt chú ý điều này, sức đến đâu làm bài đến đó, đừng bao giờ nghĩ mình có thể đạt được kết quả cao hơn bằng con đường tiêu cực.

 

Tránh nhầm lẫn do nhiều khối thi

Đợt 3 tập trung tất cả các khối thi, do đó xác suất xảy ra sự cố có thể sẽ lớn hơn 2 đợt thi trước. Tiến sĩ Lê Trung Đạo, Trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Tài chính hải quan, cho biết: “Chúng tôi không tổ chức các khối ở cùng một điểm thi cho dù địa điểm đó còn nhiều phòng trống”. Trường CĐ Bách Việt tổ chức thi tổng cộng 7 khối (gồm A, A1, B, C, D1, D3, D4). “Thứ tự môn thi năm nay thay đổi và có 2 điểm thi tổ chức ghép 2 khối, nên để tránh nhầm lẫn, chúng tôi tập huấn rất kỹ từng chi tiết, in lịch lớn dán ở từng phòng thi theo từng buổi: thi môn gì, thi từ mấy giờ, trong vòng bao lâu…”, tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng, cho biết.

Đón đọc bài giải gợi ý và nhận xét đề thi trên Báo Thanh Niên

Thanh Niên Online cập nhật liên tục

Trên các số báo ra ngày 16 và 17.7, Báo Thanh Niên sẽ tặng thí sinh và bạn đọc phụ trương bài giải gợi ý, đáp án các môn thi CĐ. Những số báo này còn có thông tin đầy đủ, phân tích sâu về đề thi, tình hình mùa thi năm nay, dự kiến điểm sàn cũng như nhiều tin tức hữu ích liên quan đến kỳ thi.

Website của Báo Thanh Niên (www.thanhnien.com.vn) sẽ cập nhật liên tục gợi ý giải đề thi, nhanh chóng có đáp án các môn thi của Bộ GD-ĐT.

Thanh Niên Online sẽ mời các chuyên gia là giáo viên, giảng viên từ các trường THPT, ĐH nhận xét đề, tư vấn nhiều thông tin bổ ích cho thí sinh các môn tiếp theo.

THANH NIÊN

Tuệ Nguyễn - Mỹ Quyên

>> Đừng chủ quan khi thi cao đẳng
>> Giảm 10% giá vé tàu hỏa cho thí sinh thi đại học, cao đẳng
>> Thêm trường đào tạo liên thông cao đẳng nghề lên đại học
>> Cháy trường cao đẳng
>> Thành lập Trường cao đẳng nghề Gia Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.