Hộp thư tư vấn

17/08/2009 23:29 GMT+7

* Em xin phúc khảo bài thi ĐH của mình nhưng theo em được biết thì đến 10.9 mới có kết quả chấm phúc khảo. Trong khi 10.9 đã hết hạn nộp hồ sơ NV2. Như vậy thì em không còn kịp nộp hồ sơ xét tuyển NV2 nữa? (Thí sinh Phạm Thanh Hào tại TP.HCM)

- PGS-TS Ngô Kim Khôi, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH Bộ GD-ĐT: TS có quyền gửi đơn phúc khảo cho trường trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày trường đó công bố điểm thi. Trường sẽ tổ chức chấm phúc khảo các bài thi theo đúng quy chế. Trong thời hạn 15 ngày sau đó, trường sẽ phải công bố kết quả phúc khảo. Nếu kết quả phúc khảo có thay đổi so với kết quả đã công bố, trường sẽ hoàn lại kinh phí phúc khảo và công nhận kết quả phúc khảo là kết quả chính thức, để em được tham gia xét tuyển NV1. Nếu số điểm đó vẫn chưa trúng tuyển NV1 thì trường sẽ can thiệp vào những trường mà em nộp hồ sơ xét tuyển NV2 hoặc 3 để đảm bảo quyền lợi cho các em.

* NV2 nhận từ điểm cao xuống thấp hay là ai nộp hồ sơ trước thì được trúng tuyển? (Một phụ huynh)

- PGS-TS Ngô Kim Khôi: Những năm qua có một số cá biệt trường nhận hồ sơ trực tiếp tại trường và công nhận trúng tuyển luôn. Bộ đã chấn chỉnh khắc phục ngay. Theo đúng quy định quy chế thì hồ sơ xét tuyển NV2 và 3 phải gửi qua đường chuyển phát nhanh để đảm bảo công bằng cho tất cả các thí sinh, đảm bảo tránh thất lạc, tránh hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra. Chỉ sau khi kết thúc thời hạn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (hết giờ giao dịch thông lệ của bưu điện ngày 10.9 đối với NV2 và ngày 30.9 đối với NV3) thì trường mới thiết lập biên bản trúng tuyển. Do đó mọi hồ sơ có giá trị xét tuyển như nhau không phân biệt trước sau trong khoảng thời gian quy định trên.

Mỹ Quyên (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.