Khi nào nhận được giấy chứng nhận kết quả thi

22/04/2016 11:17 GMT+7

* Em muốn hỏi sau khi thi kỳ thi THPT quốc gia, khi nào em nhận được phiếu báo điểm để xét tuyển? Và khi nộp hồ sơ xét tuyển rồi thì khi nào biết kết quả? (Thúy Vy, Trường THPT Trần Phú, TP.HCM)

- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Sau khi tham dự kỳ thi THPT quốc gia vào đầu tháng 7, thì sinh sẽ nhận được giấy chứng nhận kết quả thi trước ngày 1.8 để bắt đầu đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Giấy này sẽ được gửi về địa chỉ mà thí sinh đăng ký trong phiếu đăng ký dự thi.
Ở đợt xét tuyển đầu tiên (từ 1.8 đến 12.8), thí sinh sẽ được biết kết quả chính thức chậm nhất là ngày 15.8.
Các trường nhận đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 1 từ ngày 21.8 đến hết ngày 31.8 và công bố điểm trúng tuyển trước ngày 5.9. Xét tuyển bổ sung đợt 2 từ ngày 11.9 đến hết ngày 21.9 và công bố điểm trúng tuyển trước ngày 24.9.
* Cho em hỏi ngành xuất nhập khẩu xét tổ hợp môn nào? Trường ĐH Tài chính-Marketing có đào tạo chuyên sâu hay nó nằm trong một ngành học nào đó? Em học lực khá (khoảng 19, 20 điểm có cơ hội đậu không? Tốt nghiệp cơ hội việc làm ở đâu? (haidangxman118@gmail.com)
- Thạc sĩ Nguyễn Thái Châu, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh Trường ĐH Tài chính-Marketing: Trường ĐH Tài chính-Marketing có đào tạo chuyên ngành hải quan-xuất nhập khẩu thuộc ngành tài chính ngân hàng. Vì vậy, muốn theo học về xuất nhập khẩu thì em đăng ký xét tuyển vào ngành tài chính ngân hàng với 3 tổ hợp A (toán, lý, hoá), A1 (toán, lý, tiếng Anh) và D1 (toán, văn, tiếng Anh).
Ngành tài chính ngân hàng của trường năm 2015 có điểm chuẩn trúng tuyển là 21,75 nên em cần cố gắng và nỗ lực thêm để có thể theo đuổi niềm đam mê của mình. Với học lực khá thì điều đó không quá khó khăn.
Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành hải quan-xuất nhập khẩu, em có đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp để thực hiện tốt công việc trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, quản lý nhà nước về hải quan đối với hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh. Em có thể đảm nhận ở các bộ phận khác nhau trong các cơ quan hải quan tại Trung ương và địa phương…
Hộp thư tư vấn 24/7
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2016 và những vấn đề liên quan đến việc chọn ngành nghề. Những thắc mắc của bạn đọc sẽ được chuyển đến đại diện Bộ GD-ĐT, chuyên gia tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ, TC, chuyên gia tâm lý và hướng nghiệp để có câu trả lời chính xác, hợp lý.
Mọi giải đáp sẽ đăng liên tục trên website của Báo Thanh Niên tại địa chỉ www.thanhnien.vn trên mục Hộp thư tư vấn 24/7. Chúng tôi sẽ tập hợp những câu hỏi nhiều học sinh quan tâm thành một chuỗi vấn đề, đăng trên báo in Thanh Niên các số ra ngày thứ ba, năm, bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn, qua bưu điện tại địa chỉ của Báo Thanh Niên 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.