Hộp thư Tư vấn 24/7: Em vẽ đẹp, có thể đậu trường kiến trúc không?

24/03/2017 15:54 GMT+7

Em có sở thích vẽ cây, vẽ nhà, thi thoảng em vẫn đến một số nơi, ngồi nhìn cây cối, đường xá, nhà cửa vẽ lại, được bạn bè khen đẹp. Như vậy, em có khả năng xét ngành kiến trúc của Trường ĐH Kiến trúc hay không?

Em có phải ôn thêm môn năng khiếu để thi hay chỉ cần tự ôn ở nhà? Nếu điểm vẽ của em cao mà 2 môn còn lại thấp hơn xíu thì có cơ hội đậu không? (Trần Tuấn Anh, Trường THPT Lê Hồng Phong, Tây Hòa, Phú Yên)
Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM: Đề thi môn Vẽ mỹ thuật xét tuyển cho ngành Kiến trúc là vẽ chì đầu tượng. Theo đề bài phải đạt một số tiêu chí: tỷ lệ, khối, bóng, bố cục và một số yêu cầu khác. Việc em biết vẽ tranh phong cảnh, tranh truyện có thể cho thấy là em một ít năng khiếu về mỹ thuật nhưng chưa đủ để có thể thực hiện tốt bài thi mà đề bài môn vẽ mỹ thuật yêu cầu. Em cần tìm hiểu thêm về đề bài cũng như các bài vẽ đầu tượng như thế nào và nên tham gia một số buổi học để có thêm một số kiến thức về hình khối, tỷ lệ, kỹ thuật tô bóng chì... Tự học vẽ ở nhà thì cũng tốt nhưng chưa đủ để thực hiện được bài thi một cách tốt nhất.

Em thấy Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM thấy có hệ đào tạo chất lượng cao. Vậy chương trình học và học phí có khác với chương trình bình thường? Có phải khi tốt nghiệp, cơ hội việc làm sẽ cao hơn học chương trình bình thường? Em dự định xét ngành kỹ thuật điện tử truyền thông chất lượng cao, mà mức học khối A của em được khoảng 18 điểm thì có cơ hội đậu không? (Hoàng Lê Hải, Trường THPT DI Linh, Lâm Đồng))
Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Nếu em học chương trình chất lượng cao của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM thì sẽ được học trong điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn. Chương trình tăng cường thời lượng thực hành, thí nghiệm, tham quan thực tế, sử dụng nhiều tài liệu nước ngoài, sử dụng thuật ngữ chuyên môn tiếng Anh nhiều hơn. Sinh viên được học những chuyên gia đầu ngành.
Với điều kiện học tập như vậy, việc nắm bắt chuyên môn, kỹ năng của sinh viên sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, cơ hội việc làm cao hay không còn phụ thuộc vào bản thân mỗi người. Nếu em cố gắng học, tốt nghiệp thể hiện được năng lực chuyên môn cũng như kỹ năng, ngoại ngữ… thì cơ hội việc làm sẽ luôn đến với em.
Năm 2016, ngành kỹ thuật điện tử truyền thông hệ đại trà có điểm chuẩn là 17. Năm nay trường mới mở chương trình chất lượng cao ngành học này. Khả năng trúng tuyển còn phụ thuộc vào số lượng thí sinh đăng ký và mức điểm của thí sinh. Vì vậy, trước tiên em hãy cố gắng thi thật tốt.
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2017, xét tuyển ĐH-CĐ và những băn khoăn về chựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Chuyên mục Hộp thư tư vấn 24/7, Ban Giáo dục Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.