Hộp thư tư vấn 24/7: Khi nào được hưởng ưu tiên khu vực 1 theo hộ khẩu?

23/03/2017 10:01 GMT+7

Ưu tiên khu vực cũng là vấn đề còn nhiều băn khoăn của thí sinh. Hộp thư tư vấn 24/7 của Báo Thanh Niên tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn đã nhận được nhiều băn khoăn của thí sinh xung quanh vấn đề này.

Thí sinh có email mactoan2004@gmail.com băn khoăn: “Em hiện có hộ khẩu tại TT.Trà Xuân (Trà Bồng, Quảng Ngãi), là xã dân tộc miền núi có thôn đặc biệt khó khăn theo Quyết định 447 và đang học tại Trường THPT chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi). Như vậy, em có hộ khẩu tại thị trấn nhưng không phải thôn đặc biệt khó khăn có được hưởng chính sách ưu tiên khu vực 1 không, khi nào thì được hưởng ưu tiên theo diện này?”.
Thông tin hộp thư tư vấn 24/7 đăng tải liên tục tại thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc gửi thắc mắc về tuvanmuathi@ thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện: Hộp thư tư vấn 24/7, Ban Thanh niên và Giáo dục Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.
Theo thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, quy chế tuyển sinh năm nay quy định rõ 5 đối tượng được hưởng ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú gồm: Học sinh trường dân tộc nội trú; dự bị ĐH; lớp tạo nguồn; Học sinh có hộ khẩu thường trú trên 18 tháng tại các xã khu vực 3, xã có thôn đặc biệt khó khăn; quân nhân, sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ quân sự được cử đi dự thi.
Trong đó, riêng đối tượng có hộ khẩu thường trú tại các xã khu vực 3, xã có thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc và miền núi theo quy định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cần có 3 điều kiện: Hộ khẩu thường trú đúng theo thôn hoặc xã này. Thời gian có hộ khẩu thường trú phải từ 18 tháng trở lên trong quá trình học phổ thông (hoặc trung cấp). Phải đang học tại trường phổ thông tại địa điểm thuộc huyện, thị xã có ít nhất một trong các xã thuộc diện nói trên.
Như vậy, chiếu vào trường hợp này thí sinh mới đạt đủ điều kiện thứ nhất khi có hộ khẩu thường trú tại xã có thôn đặc biệt khó khăn. Thí sinh cần đạt thêm hai điều kiện sau để được hưởng ưu tiên khu vực 1 theo hộ khẩu thường trú gồm: Hộ khẩu này phải trên 18 tháng trong quá trình học phổ thông và Trường THPT chuyên Lê Khiết, nơi thí sinh đang học, phải đóng trên địa bàn thuộc huyện, thị xã có ít nhất một trong các xã thuộc diện nói trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.