Hộp thư Tư vấn 24/7: Mua phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia ở đâu?

22/03/2016 19:30 GMT+7

Em đã đỗ tốt nghiệp THPT năm 2015 và chuẩn bị thi lại xét ĐH. Cho em hỏi có thể mua phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia ở đâu?

Em đã đỗ tốt nghiệp THPT năm 2015 và chuẩn bị thi lại xét ĐH. Cho em hỏi có thể mua phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia ở đâu?

Ảnh: Hà ÁnhẢnh: Hà Ánh
Trong hồ sơ đăng ký dự thi yêu cầu nộp bằng tốt nghiệp THPT và CMND, các giấy tờ này bản sao hay bản chính và có cần công chứng không? Theo thông tin em đọc được thì thí sinh còn phải xin xác nhận trên hồ sơ đăng ký dự thi, em chưa hiểu phải xác nhận như thế nào? (daonhuly@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Em có thể mua phiếu đăng ký dự thi tại các nhà sách trong toàn quốc hoặc tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (số 3 Công trường quốc tế, Q.3, TP.HCM).
Thí sinh phải nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời kèm theo giấy CMND bản sao có công chứng và có đóng dấu xác nhận. Việc xác nhận trong giấy CMND không bắt buộc tại địa phương nơi thí sinh có hộ khẩu thường trú, vì vậy em có thể xin xác nhận ở bất kỳ địa phương nào.
Cũng theo quy định, hồ sơ đăng ký dự thi phải có xác nhận của địa phương. Vì vậy, sau khi khai đầy đủ thông tin trong hồ sơ, thí sinh mang hồ sơ ra UBND hoặc CAND nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để được xác nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.