Hộp thư Tư vấn 24/7: Tài chính công khác tài chính doanh nghiệp thế nào?

08/03/2017 15:25 GMT+7

Em không biết ngành tài chính công sẽ học những gì, ra trường làm việc ở đâu? Nó khác tài chính doanh nghiệp như thế nào?

Em học lực khá liệu có cơ hội đậu ngành này của trường ĐH Tài chính - Marketing hay không? (Nguyễn Thu An, Trường THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng)
Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng, Trường ĐH Tài chính - Marketing: Chuyên ngành Tài chính công của Trường ĐH Tài chính - Marleting thuộc ngành Tài chính - Ngân hàng. Em sẽ được đào tạo và nắm bắt chuyên môn, các nghiệp vụ kỹ năng về tài chính, tiền tệ, ngân hàng, cách thức quản lý tài chính công, các chính sách về thuế, nguyên lý phân tích lợi ích về chi phí...
Khi ra trường, em có thể tham gia công tác, làm việc tại các sở tài chính cấp tỉnh, thành phố, các phòng kế hoạch tài chính cấp quận, huyện; cục thuế và chi cục thuế, cục hải quan, chi cục hải quan, cảng biển, hệ thống kho bạc nhà nước, các sở y tế, các sở giáo dục, sở tài nguyên, bệnh viện, hoặc có thể tham gia giảng dạy tại các trường ĐH, CĐ.
Về chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, em sẽ được đào tạo và nắm bắt chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng về thị trường tài chính, về xây dựng và thẩm định dự án đầu tư, quyết định đầu tư, quyết định tài trợ, quyết định phân phối dòng tiền trong doanh nghiệp, phân tích tài chính, hoạch định các chiến lược về tài chính, quản trị tài chính cho các công ty, doanh nghiệp, quản trị rủi ro tài chính hay đầu tư tài chính...

Tốt nghiệp tài chính doanh nghiệp em sẽ trở thành một chuyên viên tài chính có thể đảm nhận công tác tài chính tại các ngân hàng thương mại, các công ty, tổng công ty sản xuất, kinh doanh hoặc các đơn vị đào tạo chuyên ngành có liên quan đến tài chính doanh nghiệp.
Với học lực khá, em có rất nhiều cơ hội trúng tuyển vào trường với ngành tài chính - ngân hàng, chuyên ngành tài chính công, tài chính doanh nghiệp...
Ngành văn học của Trường ĐH KHXH-NV TP.HCM cần có tố chất gì? Có nhất thiết phải có khả năng thuyết trình hay không? Em có phải làm bài thi năng khiếu không và tốt nghiệp em có khả năng làm việc gì, ở đâu? (Nguyễn Thị Thu, HS Trường THPT Di Linh, Lâm Đồng)
Thạc sĩ Lê Trọng Vinh, Phó phòng Đào tạo, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM: Ngành văn học cung cấp các kiến thức về các khuynh hướng, trào lưu của một số nền văn học nghệ thuật lớn trên thế giới; văn học Việt Nam cổ điển và hiện đại; phương pháp nghiên cứu, lý luận và phê bình văn học và nghệ thuật; các kỹ năng về viết báo, biên tập báo chí, xuất bản,…
Do đó, để thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi em phải có khả năng viết văn, cũng như khả năng cảm thụ văn học.
Sau khi tốt nghiệp em có thể tham gia giảng dạy và nghiên cứu văn học ở các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, các viện và các trung tâm nghiên cứu; phóng viên, biên tập viên ở các cơ quan báo chí, nhà xuất bản; cũng như công tác văn phòng tại các cơ quan văn hóa và kinh tế.

Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2017, xét tuyển ĐH-CĐ và những băn khoăn về chựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Chuyên mục Hộp thư tư vấn 24/7, Ban Giáo dục Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.