Hộp thư Tư vấn 24/7: Thi liên thông như thế nào?

08/04/2017 10:01 GMT+7

Về thủ tục đăng ký dự thi liên thông, một thí sinh có địa chỉ mail thuylinh…@gmail.com thắc mắc: “Em tốt nghiệp CĐ năm 2016. Em muốn liên thông ngành công nghệ thực phẩm. Em nghe nói người chưa có kinh nghiệm làm việc như em phải tham dự kỳ thi ĐH, gọi là thi THPT quốc gia, để lấy điểm, có đúng hay không?”.

Một thí sinh khác tên Lý Thu Hồng (Bình Dương) cũng muốn học liên thông ngành công nghệ thông tin, nhưng không biết hình thức đăng ký như thế nào?
Thạc sĩ Thái Doãn Thanh, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết: “Năm nay trường không sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét liên thông. Trường sẽ tổ chức kỳ thi liên thông riêng, mỗi năm 2 lần vào tháng 4 và tháng 9. Thí sinh tham dự thi ngoại ngữ, cơ sở và chuyên ngành. Mỗi môn thí sinh đạt trên 5 điểm là trúng tuyển. Nếu trúng tuyển sẽ học 1,5 năm, hoàn thành 45 tín chỉ để đủ điều kiện lấy bằng ĐH”.
Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết năm 2017 cũng không sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển liên thông. Trường sẽ tổ chức kỳ thi liên thông riêng vào tháng 10 hoặc tháng 11. Thí sinh muốn học liên thông tại trường có thể truy cập vào trang web hoặc liên lạc với bộ phận tuyển sinh của trường để biết rõ thông tin về kỳ thi.
Thông tin Hộp thư tư vấn 24/7 đăng tải hằng ngày tại thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc gửi thắc mắc về tuvanmuathi@ thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện: Hộp thư tư vấn 24/7, Ban Thanh niên và Giáo dục, Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

tin liên quan

Thận trọng khi chọn cả hai bài thi
Bộ GD-ĐT nêu rõ quy định nếu thí sinh đăng ký cả hai bài thi tổ hợp nhưng chỉ thi một bài thì sẽ coi là bỏ môn thi và sẽ không được xét tốt nghiệp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.