Hộp thư Tư vấn 24/7: Xác nhận hồ sơ dự thi ở đâu ?

28/03/2017 09:05 GMT+7

Từ ngày 1 - 20.4, TS bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi đồng thời với đăng ký xét tuyển. Nhiều câu hỏi gửi đến chuyên mục Hộp thư Tư vấn 24/7 băn khoăn về cách thức xác nhận và chuẩn bị hồ sơ.

Bạn đọc Nguyễn Duy Quang (địa chỉ email duyquang012@gmail.com) băn khoăn: “Em là TS tự do, hộ khẩu thường trú tại Bình Phước nhưng đang làm việc tại Quy Nhơn. Cho em hỏi, mục xác nhận của công an phường, xã trên hồ sơ đăng ký dự thi, em có phải về nơi có hộ khẩu trường trú hay có thể xác nhận ngay tại Quy Nhơn? Có nhất thiết phải có CMND khi đăng ký dự thi không?”.
Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó trưởng ban Đào tạo Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM giải đáp, theo quy chế thi năm nay, hồ sơ đăng ký dự thi của TS tự do cần có sự xác nhận của cơ quan công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú về việc cư trú và việc không vi phạm pháp luật. Vì vậy, nếu cơ quan công an nơi TS tạm trú đồng ý xác nhận thì TS không nhất thiết phải gửi hồ sơ về cơ quan công an nơi có hộ khẩu thường trú. Còn học sinh đang học lớp 12 tại các trường phổ thông, hồ sơ đăng ký dự thi sẽ do các trường này xác nhận.
Các bản chứng thực của các hồ sơ liên quan (bản photocopy) sẽ được cơ quan công an chứng xác nhận. Cơ quan chuyên môn cấp huyện xác nhận các điều kiện được hưởng tiêu chuẩn ưu tiên khác theo quy định.
Cũng theo quy chế, khi làm thủ tục dự thi TS phải có CMND. Hồ sơ đăng ký dự thi gồm: 2 phiếu đăng ký dự thi, bản photocopy hai mặt CMND trên một mặt giấy A4, 2 ảnh 4 x 6 cm và 1 phong bì có dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ nhận của TS để trong túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, trong trường hợp không có CMND thì phần mềm quản lý thi sẽ gán cho TS một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.
“Trong phiếu đăng ký xét tuyển năm nay, TS phải ghi chính xác mã trường vì trong hồ sơ không có chỗ ghi tên trường. TS phải hết sức cẩn thận vì thông tin này rất dễ nhầm lẫn”, ông Nguyễn Quốc Cường lưu ý.
Thông tin Hộp thư Tư vấn 24/7 đăng tải liên tục tại thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc gửi thắc mắc về tuvanmuathi@ thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện: Hộp thư tư vấn 24/7, Ban Thanh niên và Giáo dục, Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.