Hộp thư Tư vấn giáo dục (kỳ 11): Tiếp tục NV2

19/08/2009 14:22 GMT+7

* Cho em hỏi: Để đăng ký nguyện vọng (NV)2 vào các trường có xét tuyển NV2 cần phải có điều kiện gì? Em đăng ký ngành QTKD tổng hợp của ĐH Kinh tế TP.HCM, nhưng nếu em không đủ điểm đậu thì em có thể đăng ký vào ngành khác của trường có xét tuyển NV2 không? (Phạm Yến )

+ Nếu bạn không đủ điểm đậu NV1 mà đủ điểm sàn ĐH thì bạn có thể đăng ký vào ngành khác của trường ĐH có xét tuyển NV2, với điều kiện ngành đó cùng khối thi với ngành QTKD tổng hợp của ĐH Kinh tế TP.HCM (tức là khối A), trong vùng tuyển, ngành bạn muốn đăng ký xét tuyển NV2 của trường còn chỉ tiêu xét tuyển NV2.

* Em thi ĐH được 9 điểm khối A, ngành Tài chính doanh nghiệp. Kết quả của em có thể học tại trường CĐ có cùng chuyên ngành nào không? (NET NETNET  <duyphuoc…@yahoo.com>)

+ Điểm sàn CĐ khối A năm nay là 10 điểm. Bạn không đủ điểm sàn nên nếu không có thêm điểm ưu tiên nào thì không thể học ở bậc CĐ được, muốn đi học ngay trong năm nay thì chỉ học ở bậc Trung cấp chuyên nghiệp.

* Em thi được 12 điểm (dưới điểm sàn ĐH 1 điểm), vậy trường ĐH mà em dự thi có gửi giấy chứng nhận điểm thi về để em tiếp tục xét NV2 vào bậc CĐ không?  (oan vo <lucky_verry…@yahoo.com.vn>)

+ Theo quy định của Bộ GD-ĐT, bạn sẽ được trường ĐH gởi Giấy chứng nhận kết quả thi trước ngày 20.8.2009. Bạn liên hệ với nơi bạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi để nhận giấy chứng nhận này và làm thủ tục xét tuyển NV2 (từ 25.8 đến 10.9.2009).

* Đợt tuyển sinh vừa rồi em có đăng kí thi vào trường ĐH Sài Gòn, ngành Quản trị văn phòng. Em thi đề thi theo đề thi ĐH  khối C của Bộ GD-ĐT, tổng 3 môn (chưa cộng điểm vùng) được 15,25 điểm. Nhưng trường ĐH Sài Gòn không đào tạo hệ ĐH ngành này. Bây giờ em muốn xin chuyển ngành học khác cùng khối thi C và đào tạo hệ ĐH của trường có được không? Hoặc nếu không được em có thể xin giấy báo kết quả để tham gia xét tuyển NV2 và NV3 của các trường khác không?(thegioiriengtoi76211 cr <thegioirieng…@yahoo.com>)

+ Bạn đã không đọc kỹ khi đăng ký dự thi, trường ĐH Sài Gòn chỉ đào tạo ngành Quản trị văn phòng bậc CĐ (không đào tạo bậc ĐH). Do bạn thi theo đề ĐH và điểm thi trên điểm sàn ĐH nên bạn được cấp Giấy chứng nhận kết quả thi để xin xét tuyển NV2 các ngành khối C bậc ĐH (và NV3 nữa, nếu bạn không đậu NV3).

* Em thi khối D1 được 12 điểm, thấy bên Học viện Hàng không có tuyển NV2 và thông báo là NV2 xét điểm thi ĐH cùng khối lấy 11 điểm. Xin hỏi: em có thể nộp hồ sơ xét tuyển NV2 được không? Điểm ĐH có thể chuyển xuống để xét hệ CĐ nếu điểm ĐH trên điểm sàn được không? (<onlyu_mylove_and…@yahoo.com>)

+ Bạn thi theo đề ĐH và có điểm thi trên điểm sàn CĐ nên được nộp hồ sơ xét tuyển NV2.

* Em vừa thi ĐH Tài chính - Marketing ngành QTKD được 12 điểm. Em không biết là với số điểm nào thì trường cũng sẽ báo điểm về nơi nộp đăng ký dự thi (nộp tại trường THPT), hay chỉ những thí sinh đạt điểm chuẩn trở lên mới được gửi giấy báo điểm. Vậy trong trường hợp em đến nơi nộp đăng ký dự thi, mà không thấy giấy báo điểm của em, thì phải làm như thế nào? Với số điểm trên tuy em không đậu hệ ĐH của trường ĐH Marketing, nhưng em có thể đậu hệ CĐ NV1 của trường này luôn không? Vì trong lúc điền phiếu đăng ký, em chỉ ghi hệ ĐH, nên không biết trường có tự chuyển em xuống hệ CĐ NV1 của trường hay không? Nếu không thì em phải làm như thế nào? Vì em không thấy thủ tục xét tuyển NV1 của hệ CĐ trường này như thế nào cả! Với số điểm trên thì em có thể đậu hệ CĐ NV2 trường ĐH nào khác không? Xin cho em biết thời gian nộp và thủ tục của trường đó!(hieu le thanhhieu…@yahoo.com.vn>)

+ 1) Bạn liên hệ với trường THPT (nơi nộp hồ sơ ĐKDT) để nhận Giấy chứng nhận kết quả thi, sau ngày 20.8 nếu không nhận được thì liên hệ thêm với trường đã dự thi để biết rõ hơn – 2) Hệ CĐ của trường ĐH Tài chính - Marketing không thi mà lấy kết quả thi ĐH theo đề chung của Bộ GD-ĐT để xét tuyển. Vì vậy trường không tự động chuyển kết quả của bạn xuống hệ CĐ của trường, muốn học hệ CĐ của trường nào thì bạn phải nộp hồ sơ xin xét tuyển NV2 ở trường đó.

Thùy Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.