Khởi tố 4 người trong vụ nhận tiền để nâng điểm cho sinh viên

07/07/2016 15:24 GMT+7

Công an Đà Nẵng vừa ra quyết định khởi tố bị can 4 người, liên quan đến việc nhận tiền để nâng điểm thi cho sinh viên của Trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng (KT-KH ĐN).

Trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng, nơi xảy ra vụ mua bán điểm trên mạng - ẢNH: BẢO NGUYÊN

Trước đó, sau vụ một sinh viên rao mua bán điểm thi của Trường CĐ KT-KH ĐN trên mạng xã hội, Ban giám hiệu trường này cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP.Đà Nẵng đã vào cuộc để làm rõ vụ việc.
Tại lễ tốt nghiệp ngày 14.4 của trường này, Ban giám hiệu trường đã tạm giữ chưa trao bằng cho 12 sinh viên có nghi vấn liên quan đến vụ mua điểm. Trong số 12 sinh viên này, có người được sửa điểm nhiều nhất đến 4 môn, người sửa điểm ít nhất là 1 môn.
Bốn người bị khởi tố gồm: Nguyễn Đức Thắng - nhân viên hợp đồng phụ trách quản trị mạng của Trường CĐ KT-KH ĐN - bị khởi tố về tội “giả mạo giấy tờ trong công tác”; ba người còn là La Văn Huỳnh, Hoàng Thị Kim Dung (đều là sinh viên của trường) và Trần Văn Kiên - chủ tiệm photocoppy gần trường - là đồng phạm của Nguyễn Đức Thắng.

Theo điều tra ban đầu, Huỳnh, Dung và Kiên đã chủ động gặp một số sinh viên trong trường có nhu nâng điểm rồi đề nghị “chung tiền” nhằm sửa điểm.
Sau khi thỏa thuận xong, Huỳnh là người dẫn các sinh viên này đến gặp Thắng. Do đảm nhiệm vị trí quản trị mạng, Thắng được Bam giám hiệu trường giao mật khẩu phần mềm quản lý điểm của sinh viên, nên Thắng lợi dụng sơ hở trong quản lý để tự ý vào sửa điểm.

tin liên quan

Nhiều sinh viên 'dính' nghi án mua điểm thi
290 sinh viên (SV) Trường cao đẳng Kinh tế-Kế hoạch (CĐ KT-KH) Đà Nẵng lo lắng trước việc nhiều SV đồng khóa 'dính' nghi án mua điểm thi, việc này sẽ ảnh hưởng đến thời gian tốt nghiệp của mình.

Mỗi lần nâng điểm, Thắng thu từ 1,5-1,7 triệu đồng/môn, ba người còn lại thu 200.000-300.000 đồng/sinh viên. Công an xác định, Thắng chủ yếu sửa điểm trung bình học kỳ hoặc điểm tổng kết cuối năm (cả năm học). Từ đó, sinh viên nào xếp loại yếu sẽ lên trung bình và từ trung bình lên loại khá...
Thắng đã tiến hành sửa điểm cho 19-20 sinh viên, thu lợi bất chính hơn 130 triệu đồng, còn Huỳnh thu 8 triệu đồng, Duy thu 2,3 triệu đồng và Kiên là 3 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.